Top

Hà Nội:

Chưa cấp giấy chủ quyền nhà, đất theo mẫu mới

Cập nhật 18/12/2009 08:55

Đến ngày 17-12 một số quận, huyện của Hà Nội vẫn chưa thực hiện cấp giấy chủ quyền cho cả nhà và đất theo quy định mới đã có hiệu lực từ ngày 10-12.

Trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường (TNMT) huyện Gia Lâm Lại Thúy Nga cho biết vướng mắc là do Sở TNMT chưa chuyển giao cho huyện phần mềm vi tính để tiến hành cài đặt nhập dữ liệu. Hiện nay việc cấp giấy chủ quyền nhà, đất ở huyện đang bị gián đoạn. Vì theo quy định từ ngày 10-12 việc cấp giấy mới đã có hiệu lực nên đương nhiên việc cấp giấy chủ quyền theo mẫu cũ phải dừng lại.

Ông Trần Văn Chung - trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường huyện Thanh Trì, cho hay huyện mới chỉ nhận được phôi giấy chủ quyền mới, còn phần mềm cũng chưa thấy đâu, nên dù có tiếp nhận hồ sơ của dân cũng đành phải đợi phần mềm.

Còn phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội Nguyễn Hữu Nghĩa thừa nhận có trục trặc trong việc chuyển phần mềm nhập dữ liệu về một số quận, huyện và sở đã chỉ đạo kiểm tra, yêu cầu phòng đăng ký thống kê đất thuộc sở chuyển ngay đĩa và hướng dẫn cách cài đặt để đảm bảo việc cấp giấy không bị gián đoạn.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO