Top

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát việc "tân trang" phố cổ

Cập nhật 13/05/2010 10:10


Nhà mặt phố Hàng Đào được quét sơn vàng. Ảnh: Khánh Chi.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo vừa yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra lại dự án sơn mặt trước nhà trong khu phố cổ với yêu cầu đảm bảo mỹ quan và yếu tố lịch sử văn hóa.

Chỉ đạo của lãnh đạo thành phố được đưa ra sau khi dư luận phản ảnh việc sơn ve nhà mặt phố chưa đảm bảo mỹ quan, nhiều nhà cổ được sơn mới đã xóa đi hồn phố cổ.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo còn yêu cầu các quận huyện vận động người dân tự quét vôi, sơn cửa nhằm chỉnh trang thành phố trong dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

Tại các công trình chỉnh trang trên phố, các chủ đầu tư phải đặt hàng rào tạm đúng vị trí vỉa hè, không được lấn chiếm đường phố. Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương triển khai dự án chỉnh trang đô thị. Đặc biệt, vỉa hè tại dự án "Con đường gốm sứ ven sông Hồng" cũng được thay mới.

Kịch bản chương trình khai mạc Đại lễ kỷ niệm vào sáng 1/10 tại vườn hoa Lý Thái Tổ và chương trình lễ hội đêm 10/10 tại sân vận động Mỹ Đình đang được khẩn trương hoàn thiện. Dịp này, Hà Nội sẽ mời nhiều đoàn nghệ thuật trong và nước ngoài đến biểu diễn.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress