Top

Chậm nhất 10-3 tại TP.HCM: Công khai nhà liên kế được xây mấy tầng

Cập nhật 28/02/2008 09:00

Ngày 27-2, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đã triển khai Quyết định 135 năm 2007 của UBND TP về kiến trúc nhà liên kế trong khu đô thị hiện hữu.

Chậm nhất là ngày 10-3, các quận, huyện sẽ công khai thông tin cụ thể về tầng cao xây dựng tối đa của các tuyến đường trên các bảng thông báo và website.

Các quận phải nhanh chóng xây dựng danh sách những trục đường thương mại-dịch vụ và các tuyến đường có lộ giới dưới 12 m để áp dụng quy định kiến trúc của hẻm. Các quận nội thành cũng phải thống nhất những khu vực không áp dụng Quyết định 135 (các dự án đã có quyết định thu hồi đất hoặc được UBND TP chấp thuận chủ trương, các khu vực do quận đề xuất phải chỉnh trang, bảo tồn...).

Các quận vùng ven xác định phạm vi trung tâm quận, danh sách các tuyến đường tạm thời chưa áp dụng Quyết định 135. Sau khi có thông tin đầy đủ, người dân sẽ biết được nhà mình được xây dựng tối đa bao nhiêu tầng, cao bao nhiêu mét, không cần đến cơ quan nhà nước để hỏi.

Theo ông Nguyễn Trọng Hòa, Giám đốc Sở Quy hoạch -Kiến trúc, Sở đang quá tải do “ôm” việc cung cấp thông tin cho tất cả những dự án lớn nhỏ tại TP. Ông đề nghị phân cấp công tác cung cấp thông tin quy hoạch các dự án, nhà cao tầng (tầng cao, mật độ xây dựng, mật độ dân cư...) cho UBND các quận, huyện. Sở chỉ cung cấp thông tin cho các dự án lớn và những ô phố trung tâm.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín yêu cầu các quận, huyện phải hoàn thành báo cáo tiến độ xây dựng quy hoạch chi tiết 1/2000 vào ngày 3-3. Sở Quy hoạch-Kiến trúc, các quận, huyện soạn thảo quy định về phân cấp để TP ban hành trong tháng 4-2008.

Theo Pháp Luật TP.HCM