Top

Belleza và xu hướng sống ngoại ô

Cập nhật 18/05/2011 08:10

Thay vì chọn những căn hộ nhỏ ở nội thành, ngày càng nhiều trí thức trẻ tìm mua căn hộ ngoại ô. Chấp nhận đi xa một chút nhưng bù lại, họ được thụ hưởng hạ tầng, môi trường và cảnh quan kiến trúc tốt hơn nhiều.


Phân tích của các công ty nghiên cứu bất động sản cho thấy, quan niệm sống của trí thức trẻ hiện nay đã khác xưa. Họ không quá gò bó trong việc chọn chung cư hay nhà phố, mà quan trọng nơi ở phải thoải mái, hiện đại và tiện ích. Không kín cổng cao tường như những gia đình sống ở nội ô, họ cũng thích chia sẻ các ưu điểm của mình như kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và cả thói quen giải trí, vui chơi. Cuộc sống vì thế cũng cởi mở hơn, dễ hòa nhập hơn.

Bên cạnh đó, sự phát triển của hạ tầng giao thông khiến thời gian đi lại giữa ngoại thành và khu trung tâm đang ngày càng được rút ngắn. Chính yếu tố này đang dần tạo nên một xu hướng mới trong cách sống và làm việc ở một bộ phận giới trí thức hiện nay: sống ngoại ô, làm việc ở khu trung tâm.

Với suy nghĩ và quan niệm đó, đa phần trí thức trẻ thường có xu hướng lựa chọn những dự án căn hộ ngoại thành giá cả không quá đắt, đồng thời lại có thể thụ hưởng được cảnh quan, môi trường sống xanh sạch, gần gũi thiên nhiên với tỷ lệ xây dựng thấp, ít ồn ào và ô nhiễm.

Thực tế cho thấy, nhiều chủ đầu tư bất động sản cũng nhận ra cũng như có những dự án để đón đầu xu hướng này. Tiêu biểu phải kể đến dự án Belleza của Sacomreal, nằm trên đường Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, quận 7, chỉ cách trung tâm quận 1, TP.HCM khoảng 15 phút đi xe máy.


Belleza được thiết kế theo lối kiến trúc giật tầng độc đáo phong cách Tây Ban Nha nhằm mang lại một không gian sống vừa hiện đại vừa thanh lịch. Theo thiết kế, mật độ xây dựng Belleza chiếm 32% diện tích toàn dự án. Phần đất còn lại được dành xây dựng các tiện ích công cộng như hồ bơi, vườn chơi trẻ em, công viên nội khu, nhà trẻ, trường học, khu sinh hoạt cộng đồng, bãi giữ xe và nhiều công trình dịch vụ khác.

Với định hướng phục vụ cho giới trí thức trẻ, yếu tố giá bán cũng như các tiện ích đều tập trung vào nhóm khách hàng này. Giá bán căn hộ dự án Belleza theo đó, dao động từ 1,6 - 2,3 tỷ đồng tương ứng 92 - 127m2, chính sách hỗ trợ vay theo thời gian kéo dài phù hợp với thu nhập của giới tri thức trẻ.

Ngoài ra, dự án được các chuyên gia nhận định sẽ gia tăng giá trị trong tương lai khi trục giao thông Nguyễn Lương Bằng hoàn thành vào quý 4-2012.
 
DiaOcOnline.vn