Top

Thi quy hoạch đô thị An Giang

Cập nhật 17/10/2007 13:00

Cuộc thi với chủ đề "Mekong - những cơ hội và thách thức" diễn ra từ ngày 10 đến 19/10, do Xưởng Thiết kế Quốc tế về quy hoạch đô thị Cergy Pontoise Ile de France (Pháp) phối hợp với tỉnh An Giang tổ chức.

Đến 13/10, hơn 20 chuyên gia trong và ngoài nước ở các lĩnh vực thủy lợi, kinh tế, kiến trúc, xây dựng, môi trường... đã đăng ký tham gia cuộc thi.

Các chuyên gia sẽ chia thành ba nhóm hoạt động độc lập để tìm những giải pháp thiết kế quy hoạch tốt nhất cho trục đô thị chính của tỉnh An Giang. Trục này dự kiến kéo dài từ Long Xuyên đến Châu Đốc. Ban giám khảo gồm 15 người, trong đó có 6 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quy hoạch đến từ châu Âu, Mỹ, Nhật và 6 nhà làm công tác quản lý đô thị của Việt Nam. Những ý tưởng có tính khả thi và sáng tạo trong cuộc thi sẽ được dùng làm nguồn tư liệu tham khảo cho công tác quy hoạch đô thị tỉnh An Giang nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

An Giang thuộc đồng bằng sông Cửu Long, một phần nằm trong tứ giác Long Xuyên. Phía tây bắc giáp Campuchia (104 km), tây nam liền với tỉnh Kiên Giang (khoảng 70 km), thành phố Cần Thơ ở về phía Nam cách gần 45km, đông giáp tỉnh Đồng Tháp (hơn 107 km).

An Giang là nơi chịu nhiều ảnh hưởng của sông Mekong. Đặc thù của tỉnh An Giang là thường xuyên bị ngập nước bởi hệ thống sông ngòi, kênh rạch bao bọc, nhất là trục Long Xuyên - Châu Đốc.

Theo Đô Thị