Top

Trung Quốc: Xây tòa nhà chọc trời mới

Cập nhật 25/01/2008 10:00

Thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) đang tiến hành xây dựng TV Tower có chiều cao 610 m, do Công ty IBA và Arup của Hà Lan thiết kế, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2009 để kịp phục vụ cho Á Vận hội

TV Tower có hình ống tuýp, sàn và đỉnh đều là mặt hình ellip, có phần eo thon thả ở giữa. Tất cả các khu làm việc chức năng của tòa nhà khổng lồ này đều được giấu kín ở bên dưới và kết nối hạ tầng gặp nhau ở dưới mặt đất - khu vực phụ trợ bên cạnh công trình. Nơi đây sẽ xây dựng những công trình lớn như bảo tàng, khu ăn uống, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe. TV Tower hy vọng sẽ thu hút khoảng 10.000 khách tham quan hằng ngày.




 



Công trình đang tiến hành xây dựng.


Ngoài ra, TV Tower sẽ xây thang máy chậm để ngắm cảnh và thang máy đôi tốc độ cao đều được sử dụng để phục vụ cho việc đi lại trong tòa cao ốc. Từ độ cao 80 đến 170 m sẽ bao gồm các khu chức năng như phòng chiếu phim 4 chiều, nhà hàng, cửa hàng cafe, vườn cảnh ngoài trời. Ở độ cao từ 170 m trở lên sẽ có thang bộ ngoài trời, giúp khách tham quan có được một cảm giác đặc biệt.


Người Trung Quốc hy vọng TV Tower sẽ có tên trong danh sách những tòa nhà cao nhất thế giới.

DiaOcOnline.vn- Theo WAN