Top

Trung Nguyên Coffee - Lại một bài học đau đớn về Thương hiệu

Cập nhật 28/03/2014 16:14

Thêm một bài học vô cùng đau đớn về bảo vệ thương hiệu của "Đại gia" Trung Nguyên Coffee sắp xảy ra , tuy cơ hội vẫn còn có thể cứu vãn trong 7 ngày nữa nhờ.... chính bài viết này !


Cách đây cả chục năm, Trung Nguyên đã bị mất tên miền Trungnguyen.com vào tay 1 kẻ đầu cơ tên miền và Trung Nguyên đành phải ngậm ngùi xài tạm tên miền Trungnguyen.com.vn. Nhưng với tư tưởng "Toàn cầu hóa" như Trung nguyên thì việc mất domain Trungnguyen.com quả thật là rào cản rất lớn với họ khi đòi "Vươn-Ra-Biển-Lớn".

Cũng khoảng 5 năm trước, Trungnguyen.com.au mất vào tay 1 nhà phân phối Coffee khác của Việt nam tại Úc và Trung Nguyên lại xách đơn đem kiện bên Úc nhưng bất thành.

Năm 2012 , Trung Nguyên ra mắt sản phẩm Cafe chồn lừng danh mang Legandee Coffee nhưng bị mất tên miền vào tay Lão Khoa Bánh Ít và đã có 1 phân tích sự kiện này trên VTC và vụ này đã kéo cả StarBuck vào vụ tranh cãi tên miền này. Thông qua chính ý tưởng này mà ông chủ của Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ mới nghĩ ra chiêu làm hương hiệu nổi danh đó là chiêu "Công kích kẻ số 1 - để ăn theo vị thế của Starbuck" sau này.


Tuy nhiên đến hôm nay thì Trung Nguyên lại có thể dính vào một bài học đau đớn tiếp theo khi đã bị nhanh chân book chỗ cho tên miền Trungnguyen.Coffee - Tên miền vô cùng quan trọng trong xu thế tương lai và là tên miền vô cùng lợi thế để bảo vệ thương hiệu của mình.

Rất may mắn là dù đã bị đăng ký trước nhưng nhà cung cấp tên miền đã giữ lại 1 quyền quan trọng cho chủ thể có thương hiệu toàn cầu có thể lấy lại trong 7 ngày tới (Hết hạn ngày 29/3/2014) và nếu quá ngày 29/3 này nếu chủ thể không làm thủ tục đăng ký thì tên miền TrungNguyen.Coffee chính thức về tay các nhà đầu cơ tên miền.

Trung Nguyên vẫn còn 1 tuần để sửa sai


DiaOcOnline.vn - Theo MegaNews

Mèo nhà hóa mèo hoang?

Cập nhật: 27/03/2014 16:44

Chú mèo dễ thương Hello Kitty bất ngờ hội ngộ cùng chú thỏ "hư hỏng" Playboy.

Kem của tỷ phú Warren Buffet đang hút khách Việt bằng gì?

Cập nhật: 26/03/2014 15:46

“Ban đầu khách hàng sẽ đến với DQ vì sự hiếu kỳ. DQ đánh vào tâm lý này để thu hút khách hàng, nhưng sẽ giữ chân họ bởi chất lượng phục vụ chứ không ...

Quảng cáo lồng ghép: Chớ lạm dụng

Cập nhật: 25/03/2014 15:45

Trong lễ trao giải Oscar vừa diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) đầu tháng 3.2014, Samsung đã chi ra gần 20 triệu USD để được phát quảng cáo trong thời gian ...

Tác phẩm quảng cáo vui nhộn đầy sáng tạo

Cập nhật: 21/03/2014 16:06

Quảng cáo là một trong những thị trường chính cho thiết kế đồ họa. Các công ty trên toàn thế giới dựa trên tâm trí tài năng và sáng tạo của các nhà ...

Bia Sư tử Trắng “gầm” vang tới đâu?

Cập nhật: 19/03/2014 16:22

Với slogan "Giờ gầm đã điểm", thương hiệu mới của Bia Phú Yên – Sư tử Trắng - đang nỗ lực tạo dấu ấn trên một thị trường vừa được gia nhiệt nóng rẫy ...