Top

Mèo nhà hóa mèo hoang?

Cập nhật 27/03/2014 16:44

Chú mèo dễ thương Hello Kitty bất ngờ hội ngộ cùng chú thỏ "hư hỏng" Playboy.


Thương hiệu Hello Kitty chuyên dành cho trẻ em vừa hợp tác với thương hiệu dành cho những tay chơi người lớn Playboy. Theo thỏa thuận này, hãng máy ảnh lừng danh Leica của Đức ra mắt dòng máy ảnh mới có biểu tượng của Playboy và Hello Kitty.

Mẫu máy ảnh Leica C in hình mèo Hello Kitty cùng biểu tượng tai thỏ của tạp chí Playboy được sản xuất giới hạn 10 chiếc với giá bán khoảng 30 triệu đồng qua hãng thời trang Pháp Colette...

Những hợp đồng trên là chiến lược chuyển hướng được hãng Sanrio thực hiện mạnh mẽ trong thời gian qua: bán bản quyền hình ảnh nhân vật cho các hãng khác, thay vì chỉ tập trung bán sản phẩm như trước đây. Ban đầu, hãng Toshiba cũng sản xuất các sản phẩm gia dụng như máy pha cà phê và lò vi sóng gắn hình Hello Kitty.


Rồi hãng vận tải Eva Air của Đài Loan có hai chiếc máy bay mang biểu tượng Hello Kitty... Thế rồi, chú mèo Hello Kitty mới có cơ hội chu du sang những mảnh đất lâu nay tưởng chừng không thể: điện ảnh, đồ trang sức, thực phẩm, đến cả máy bay, bia và... đồ chơi người lớn! Sự phát triển hình ảnh Hello Kitty trong mọi lĩnh vực một lần nữa cho thấy thấy sức mạnh của biểu tượng này.

Hình ảnh chú mèo Hello Kitty dễ thương được hãng Sanrio giới thiệu trên thị trường quốc tế từ năm 1974. Cho đến nay, biểu tượng này vẫn đủ sức hấp dẫn để lôi cuốn người tiêu dùng trên toàn thế giới, với khoảng 50.000 loại sản phẩm sử dụng hình ảnh Hello Kitty tiêu thụ ở 60 nước trong đủ các lĩnh vực, từ phim ảnh, khu vui chơi, chương trình truyền hình và phương tiện truyền thông xã hội...

Theo Bloomberg, cổ phiếu của Sanrio đã tăng vọt sau khi Sanrio tha đổi chiến lược phát triển thương hiệu. Có lẽ lợi nhuận đã khiến ông chủ của Hello Kitty càng hăng hái bán khóan chú mèo của mình bằng mọi giá.

Hoạt động buôn bán rầm rộ này khiến nhiều người lo ngại sẽ không còn cơ hội gặp lai chú mèo Hello Kitty như chính người thiết kế ra hình ảnh dễ thương này muốn gửi gắm: sự tinh khiết, tình bạn, hòa bình thế giới.


DiaOcOnline.vn - Theo Doanh Nhân Sài Gòn

Kem của tỷ phú Warren Buffet đang hút khách Việt bằng gì?

Cập nhật: 26/03/2014 15:46

“Ban đầu khách hàng sẽ đến với DQ vì sự hiếu kỳ. DQ đánh vào tâm lý này để thu hút khách hàng, nhưng sẽ giữ chân họ bởi chất lượng phục vụ chứ không ...

Quảng cáo lồng ghép: Chớ lạm dụng

Cập nhật: 25/03/2014 15:45

Trong lễ trao giải Oscar vừa diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) đầu tháng 3.2014, Samsung đã chi ra gần 20 triệu USD để được phát quảng cáo trong thời gian ...

Tác phẩm quảng cáo vui nhộn đầy sáng tạo

Cập nhật: 21/03/2014 16:06

Quảng cáo là một trong những thị trường chính cho thiết kế đồ họa. Các công ty trên toàn thế giới dựa trên tâm trí tài năng và sáng tạo của các nhà ...

Bia Sư tử Trắng “gầm” vang tới đâu?

Cập nhật: 19/03/2014 16:22

Với slogan "Giờ gầm đã điểm", thương hiệu mới của Bia Phú Yên – Sư tử Trắng - đang nỗ lực tạo dấu ấn trên một thị trường vừa được gia nhiệt nóng rẫy ...

Bài học từ chiến dịch marketing vang dội của Oreo

Cập nhật: 17/03/2014 15:44

Trong các bức ảnh, những chiếc bánh Oreo sẽ được dàn dựng như một phần của sự kiện nhằm "giúp góc trẻ thơ trong mỗi thực khách được sống dậy" hàng ...