Top

Nhà một tỷ đồng hút khách

Cập nhật 17/05/2010 13:40

Căn hộ 15 triệu đồng một m2 trở xuống, diện tích 47-70 m2, ở các tầng 8-12, đang được giao dịch nhiều ở TP HCM. Thị trường đất nền kèm hỗ trợ xây nhà cũng có dấu hiệu hút hàng.

Ghi nhận của phóng viên, tại nhiều sàn bất động sản trên địa bàn TP HCM đang tái xuất hiện làn sóng săn tìm căn hộ giá trung bình tầm 1,2 tỷ đồng trở xuống. Loại căn hộ và đất nền nội đô, cách trung tâm thành phố 45 phút di chuyển, có giá vừa túi tiền, bắt đầu có giao dịch thành công. Các chuyên gia bất động sản dự báo đây là tín hiệu tích cực sau hàng loạt chiến dịch làm mới sản phẩm, kèm theo những điều chỉnh khung giá bán cạnh tranh.

Cuối tháng 4 đầu tháng 5, tại sàn giao dịch bất động sản Tín Nghĩa, 80 căn hộ của dự án Thuduchouse Apartment (quận Thủ Đức) được chào bán với giá trung bình 15 triệu đồng mỗi m2. Sau hai tuần đầu, sàn này đã bán được 70% lượng sản phẩm tung ra trong đợt.

Trong tháng 5, hơn 40 nền đất (giai đoạn đầu) với giá 11 triệu đồng mỗi m2 tại quận Bình Tân do Công ty Hai Thành làm chủ đầu tư cũng đã được khách hàng đặt mua. Khách tìm đến sản phẩm đất nền này vì giá vừa túi tiền và có nhiều gói hỗ trợ người mua nhà trực tiếp. Ngoài việc được chủ đầu tư tư vấn thủ tục để ngân hàng hỗ trợ vay vốn đến 70% giá trị căn nhà trong 15 năm, tư vấn xây nhà, thiết kế nhà và nội thất miễn phí, khách mua nền đất xây nhà được tài trợ lãi vay 6 tháng, được chiết khấu thêm 1,5-2% trên tổng giá trị lô đất.


Khách hàng khảo sát giá căn hộ Thuduchouse Apartment. Ảnh: Vũ Lê.

Tại nhiều sàn giao dịch khác, các loại căn hộ với mức giá 10-16 triệu đồng mỗi m2 đang là tâm điểm chú ý của khách hàng. Đặc biệt dòng sản phẩm căn hộ có giá 13-14 triệu đồng mỗi m2 như căn hộ Đại Thành đã xây xong phần móng và tầng hầm (quận Tân Phú) giá bán khoảng 14 triệu đồng mỗi m2; Terra Rosa huyện Bình Chánh giá bán 14,2 triệu đồng mỗi m2; căn hộ Đức Khải, quận 7 giá 13,9 triệu đồng mỗi m2... cũng được nhiều khách hàng săn lùng, khảo giá và ra quyết định mua.

Trước đó, cuối năm 2009, hàng loạt dự án tạo được sức hút trên thị trường từng gặt hái nhiều thành công là: Nam Long E-Home, Thái An, Thủ Thiêm, Lê Thành…Điểm chung của loại bất động sản này là giá bán khá mềm, dưới 16 triệu đồng mỗi m2. Đối tượng khách hàng ưa chuộng dòng sản phẩm trung bình là những người ở độ tuổi từ 30 đến 40, vợ chồng mới cưới hoặc gia đình có 1-2 con.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức Lê Chí Hiếu cho rằng, khi thị trường căn hộ chưa có dấu hiệu sôi động, những sản phẩm có giá bán vừa túi tiền, kèm theo thời gian thanh toán linh hoạt, tiến độ dự án đúng hẹn sẽ giúp người mua có nhiều chọn lựa và tạo niềm tin cho khách hàng.

Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM Lê Hoàng Châu nhận định, trong 2, 3 tháng tới, nhiều dự án căn hộ giá trung bình, chủ yếu từ 12 đến 15 triệu mỗi m2 sẽ tiếp tục được công bố và chào bán. Sức hút từ dòng sản phẩm này là mặt bằng giá căn hộ ngày càng mềm, nhiều lựa chọn, thanh toán linh hoạt hơn và nhất là lãi suất cho vay mua căn hộ đang giảm, thời gian vay kéo dài hơn.

Tổng giám đốc Công ty địa ốc Á Châu (ACBR) Phạm Văn Hải dự báo, trong thời gian tới, thị trường nhà đất TP HCM sẽ có nhiều dòng sản phẩm được tung ra. Những bất động sản nào được bán kèm theo nhiều phương án hỗ trợ thiết thực như giãn tiến độ thanh toán, nhà hoàn thiện, hỗ trợ vốn tối đa... sẽ được khách hàng chọn mặt gửi vàng.

Còn Tổng giám đốc Công ty địa ốc Tấc đất tấc vàng, Hoàng Anh Tuấn cho rằng, đối với các dự án bất động sản, nếu giá bán hợp lý và tiến độ nhanh thì độ hấp dẫn của dự án sẽ tăng dần lên.

Theo đơn vị tư vấn khảo sát bất động sản Vietrees, trong vòng 2-3 năm sắp tới sẽ vẫn có sự thiếu hụt lớn về nguồn cung căn hộ trung cấp. Tổng nguồn cung căn hộ đến năm 2011 vào khoảng 23.500 căn hộ, tuy nhiên mức cầu lên đến gần 75.000 căn hộ. Nhu cầu mua để ở chiếm đa số với mức giá chấp nhận được từ 12 đến dưới 20 triệu đồng.

Thống kê từ hệ thống sàn giao dịch bất động sản Sacomreal, Vinaland cho thấy giá bất động sản trong nửa đầu quý II chưa có biến động so với quý I. Các khu vực quận 2, 9, 10, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú, Phú Nhuận, Thủ Đức có nhu cầu căn hộ cao nhất.

Một trong những lý do khách hàng chọn mua căn hộ là để thuận tiện việc đi làm, không gian môi trường tốt, yên tĩnh và giá cả phù hợp… Gần 70% khách hàng có nhu cầu vay ngân hàng khi mua căn hộ, vì vậy thị trường căn hộ sẽ phát triển mạnh khi được hệ thống tài chính hỗ trợ tích cực.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress