Top

Xây dựng sai phép: Sẽ mạnh tay với tư vấn giám sát

Cập nhật 14/01/2011 08:10

“Đã đơn giản 87% thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết 17/62 thủ tục so với quy định.

Trong năm 2010, Sở đã soạn thảo trình TP ban hành ba văn bản quy phạm pháp luật, đáng chú ý là QĐ 68 về cấp phép xây dựng, bảy văn bản TP đang xem xét và chuẩn bị trình thêm 10 dự thảo. Toàn TP đã cấp hơn 46.000 giấy phép xây dựng, tăng gần 50% so với năm 2009…”. Ngày 13-1, tổng kết năm 2010, Sở Xây dựng TP báo cáo như trên.

Với việc xây dựng sai phép hiện nay, ông Nguyễn Tấn Bền - Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: Việc xây dựng sai phép, không phép không chỉ do quy hoạch, do dân nhập cư… mà trước nhất là ý thức của chủ đầu tư, tiếp đến là đơn vị tư vấn giám sát, cần trị mạnh tay. Ông cũng nhìn nhận là có sự buông lỏng trong quản lý của địa phương, Sở cũng liên đới có trách nhiệm.

Theo ông Bền, đối xử ra sao với công trình sai phép là chuyện không dễ. “Quy định là phải tháo dỡ phần sai phép nhưng nhiều khi muốn tháo dỡ cũng không được vì ảnh hưởng đến toàn bộ công trình. Còn cho tồn tại thì dễ bị dư luận cho rằng xử không nghiêm”. Để khắc phục việc này, ông cho biết Sở đang trình UBND TP ban hành quy trình kiểm tra công trình xây dựng để chấm dứt tình trạng “không tháo dỡ phần xây dựng sai phép với lý do là sẽ ảnh hưởng toàn bộ công trình”.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP