Top

Xây thêm 1.000 căn hộ tái định cư dự án Thủ Thiêm

Cập nhật 14/02/2009 11:45

Hôm qua 13.2, Thường trực Thành ủy và UBND TP.HCM đã nghe UBND Q.2 báo cáo tình hình bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và tái định cư (TĐC) theo chính sách mới (QĐ06/2009) tại Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm; đồng thời kết luận nhiều vấn đề cụ thể liên quan đến chính sách này.

Tại cuộc họp, ông Lê Trọng Sang, Chủ tịch UBND Q.2, cho biết: Tính đến ngày 9.2, quận đã tiếp xúc hiệp thương 2.451 hộ dân thuộc diện chi trả hỗ trợ bổ sung theo chính sách mới. Trong đó, ngoài 4 hộ nhận suất TĐC, các hộ còn lại đều nhận hỗ trợ bổ sung bằng tiền.

Đối với số hồ sơ chưa chi trả bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và TĐC (hồ sơ mới), đến ngày 11.2 Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Q.2 đã tiếp xúc hiệp thương 736 hộ dân ở 5 phường: Bình Khánh, An Khánh, Bình An...

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo TP yêu cầu các sở, ngành liên quan gấp rút huy động, điều chuyển, cân đối bổ sung đầy đủ, kịp thời nguồn kinh phí phục vụ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và TĐC cho người dân tại dự án; đồng thời tiếp tục vận động nhân dân, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm hoàn tất cơ bản công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng vào cuối năm 2009.

Lãnh đạo TP thống nhất kiến nghị của Q.2 cho phép sử dụng số căn hộ còn lại (sau khi đã bố trí cho các hộ đủ tiêu chuẩn TĐC) trong khu TĐC 6,4 ha P.Thạnh Mỹ Lợi (1.000 căn) để bố trí cho khoảng 2.000 trường hợp không đủ tiêu chuẩn TĐC trong toàn dự án. Nếu thiếu, cho phép xây dựng thêm 1.000 căn hộ trong khu 50 ha P.Cát Lái để bố trí cho các hộ dân.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên