Top

Xây khu resort tại đảo Hòn Tre, Nha Trang: Mới chỉ là ý tưởng của nhà đầu tư

Cập nhật 04/11/2008 01:00

Đó là khẳng định của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch về vấn đề bảo tồn, đầu tư ở vịnh Nha Trang sáng qua (3-11).

Đây là buổi làm việc để thu thập tư liệu, chuẩn bị cho Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Ông Lê Xuân Thân cho biết: “UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ mới ghi nhận ý kiến của ông Hoàng Kiều - Tổng Giám đốc, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty RAAS chứ chưa có ý kiến chính thức. Hiện UBND tỉnh Khánh Hòa đang yêu cầu phía ông Hoàng Kiều có văn bản chính thức gửi cho tỉnh, đầu tư cái gì, muốn đầu tư phải lập dự án, có cơ quan tư vấn. Việc UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng khảo sát tại đầm Bấy chỉ là một bước đi chủ động, khi cần có thể tham mưu cho UBND tỉnh. Còn việc giải tỏa các hộ dân ở khu vực đầm Bấy không phải là việc đón đầu dự án của Công ty RAAS mà chỉ là việc làm thông thường của phường Vĩnh Nguyên (Nha Trang) nhằm hạn chế việc lấn chiếm đất trái phép của người dân”.

Liên quan đến việc đầu tư ở vịnh Nha Trang, ông Lê Xuân Thân cho biết thêm, tỉnh đã hoàn thành sơ bộ đồ án quy hoạch vịnh Nha Trang, trong tháng này sẽ trình Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Nếu được phê duyệt, đây sẽ là cơ sở quản lý và cấp phép đầu tư các dự án trong khu vực vịnh Nha Trang.

Theo phác thảo của Công ty RAAS, dự án “Resort & Spa ngàn sao dưới nước” sẽ được xây dựng trên diện tích 850 ha (đất liền, đảo và mặt biển).

Trong đó, tập trung ở đảo Hòn Tre với năm vị trí (đầm Bấy, bãi Tre, bãi Rạn, vũng Ngán, mũi Xà Cừ), tổng diện tích 388 ha đảo và 375 ha mặt nước. Tổng vốn đầu tư 470 tỷ đồng, thời gian hoạt động 70 năm.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2008 đến 2015, chia làm ba giai đoạn. Trước mắt, sẽ tập trung xây dựng các hạng mục phục vụ cho cuộc thi Hoa hậu thế giới tổ chức năm 2010. Điều đáng nói, đây là khu vực nằm trong khu vực I (phải bảo vệ nghiêm ngặt và nguyên trạng) của danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP