Top

TP.HCM: Thanh tra vụ xây dựng trái phép hơn 1.000 căn nhà

Cập nhật 13/07/2007 09:00

Ngày 12.7, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã giao Thanh tra TP.HCM chủ trì, phối hợp với các sở ngành tiến hành thanh tra vụ xây dựng trái phép (XDTP) với quy mô lớn (1.018 căn nhà) tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM, trong số 1.018 căn nhà XDTP trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh có 687 căn nhà xây dựng trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng. Phần lớn số nhà XDTP này đều nằm trong phạm vi các dự án quy hoạch "treo" từ 5 - 10 năm. Sở Xây dựng nhận định: Rất nhiều trường hợp do bức xúc trước tình trạng quy hoạch "treo" nên người dân có nhu cầu về chỗ ở đã chấp nhận xây dựng không phép.

Trong số hơn 1.000 căn nhà XDTP nói trên có khoảng 400 căn nhà nằm trong dự án 200 ha quy hoạch khu đầu mối giao thông và dân cư Bình Triệu (Ga đường sắt Bình Triệu) từ năm 2002 đến nay nhưng chưa thực hiện. Tại công văn chỉ đạo mới đây, UBND TP.HCM đã giao cho các sở ngành liên quan kiểm tra, rà soát việc triển khai dự án Ga đường sắt Bình Triệu vì sao chậm triển khai và báo cáo đề xuất UBND TP.HCM xem xét, giải quyết trước ngày 18.7.2007.

UBND TP.HCM cũng giao cho Thanh tra TP phối hợp với các sở ngành và quận Thủ Đức thanh tra tình hình quản lý sử dụng đất, rà soát các dự án chưa triển khai thực hiện trên địa bàn quận Thủ Đức để đề xuất UBND TP.HCM xem xét quyết định.

T.T.Bình - Theo Thanh Niên