Top

TP Hồ Chí Minh: Mặt bằng bán lẻ bắt đầu sôi động

Cập nhật 01/04/2010 11:10


Vincom Center Shopping Mall - một phần của dự án Vincom Center tại quận 1. (Ảnh: Internet)
Trong khi thị trường văn phòng cho thuê vẫn tiếp tục ế ẩm và hạ giá thì phân khúc mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm thương mại ở Thành phố Hồ Chí Minh có dấu hiệu sôi động với các dự án chuẩn bị khai trương trong thời gian tới.

Ngày 30/4 tới đây, tòa trung tâm thương mại Vincom Center nằm trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) sẽ đi vào hoạt động với diện tích 57.700m2. Đây là một trong những trung tâm thương mại được chú ý, bởi nằm trên khu đất “vàng”, có mặt tiền là 3 tuyến phố chính tại trung tâm thành phố là Lê Thánh Tông, Lý Tự Trọng và Đồng Khởi.

Công ty tư vấn bất động sản CBRE dự báo nhu cầu đối với thị trường mặt bằng bán lẻ ở các thành phố lớn của Việt Nam sẽ tăng mạnh trong năm 2010, sau khi Việt Nam chính thức mở cửa cho các tập đoàn bán lẻ quốc tế và cam kết thực hiện các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Chính vì thế, các dự án khác cũng đang cấp tập hoàn thành, cung cấp thêm hàng cho thị trường được đánh giá là tiềm năng này.

Dự án Everich trên đường 3/2 (quận 11) có tổng diện tích 24.000m2 do Công ty Phát Đạt làm chủ đầu tư cũng được khai trương trong quý 1/2010; dự án Bitexco Financial Tower trên đường Ngô Đức Kế (quận 1) có tổng diện tích sàn bán lẻ hơn 20.000m2 do Công ty Bitexco làm chủ đầu tư sẽ được khai trương trong tháng 10/2010.

Các dự án khác như SaiGon M&C Tower trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), dự án Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), dự án Sunrise City (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7) với hơn 70.000 m2 cũng sẽ được đưa vào hoạt động từ nay đến năm 2013.

Mới đây, ngày 19/3, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) và Công ty Chứng khoán Vietinbank (Viettinbank SC) cùng Công ty Novaland - chủ đầu tư dự án Sunrise City đã ký kết hợp đồng mua bán trụ sở. Theo đó, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Sài Gòn và Viettinbank SC sẽ đặt trụ sở chi nhánh tại Trung tâm thương mại cao cấp Sunrise City trên tổng diện tích gần 1.300m2.

Báo cáo của hai công ty tư vấn bất động sản có uy tín tại Việt Nam là Savills và CBRE đều cho thấy, mặt bằng bán lẻ cho thuê là thị trường sôi động nhất hiện nay, các trung tâm thương mại ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hiện có tỉ lệ lấp đầy trên 90% với giá thuê trung bình ở mức khoảng từ 60-100 USD/m2/tháng, trong khi đó, tại các quận trung tâm thì giá thuê tăng đến 250 USD/m2/tháng.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+