Top

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng ở TP.HCM

Cập nhật 19/07/2007 16:00

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tuần trước đã có ý kiến chỉ đạo đối với một số để nghị liên quan đến kế hoạch phát triển của TP.HCM .

Liên quan đến kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng cho thành phố, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc TP.HCM – Trung ương sớm hoàn thành việc lập dự án và phối hợp với các bộ liên quan tìm nguồn vốn cho cho dự án đường sắt trên cao Bình Triệu - Hòa Hưng – Tiên Kiên. Ủy ban Nhân dân TP.HCM cũng yêu cầu khẩn trương hoàn thành thủ tục đầu tư và triển khai xây dựng một số tuyến metro và phối hợp với tỉnh Đồng Nai trong việc xây dựng cầu Đồng Nai 2.

Theo yêu cầu của Chính phủ, TP.HCM yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành liên quan sớm hoàn chỉnh quy hoạch đô thị cảng Hiệp Phước cũng như sớm đưa vào sử dụng nhà ga quốc tế, cảng hàng không Tân Sơn Nhất và tiến hành nâng cấp nhà ga cũ.

Thủ tướng cũng đồng ý cho thành phố xúc tiến kêu gọi đầu tư một khu phức hợp vui chơi, giải trí tại khu bán đảo Bình Quới – Thanh Đa thuộc quận Bình Thạnh, bao gồm cụm khách sạn, nhà hàng và khu giải trí sông nước.

Yến Dung - Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn