Top

Sẽ tổ chức thi thiết kế nhiều công trình tại Thủ Thiêm

Cập nhật 26/01/2008 08:00

Ban quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm (Ban quản lý khu đô thị Thủ Thiêm) vừa tổ thức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia trong, ngoài nước về cuộc thi thiết kế xây dựng quảng trường trung tâm, công viên bờ sông và cầu đi bộ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cuộc thi sẽ được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 không hạn chế số lượng các đơn vị trong ngoài nước tham gia, sau đó sẽ chọn sáu đơn vị vào giai đoạn 2. Mỗi đơn vị vào giai đoạn 2 sẽ nhận được mức hỗ trợ 25.000 USD. Đơn vị đạt giải nhất được thưởng 50.000 USD, giải nhì 30.000 USD và giải ba 15.000 USD. Dự kiến, cuộc thi được công bố vào ngày 25-2 và đến cuối tháng 4-2008 sẽ có kết quả chọn sáu đơn vị vào giai đoạn 2.

Về việc xây dựng các công trình trên, nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, nếu thực hiện thành công sẽ bổ sung và hoàn thiện những khiếm khuyết của khu vực trung tâm hiện hữu cũng như của toàn thành phố. Thủ Thiêm là khu đô thị mới nên cần được thực hiện thận trọng, đảm bảo yếu tố hiện đại và bản sắc dân tộc.

Theo ông Nguyễn Đăng Sơn, phó viện trưởng Viện nghiên cứu đô thị và phát triển hạ tầng, việc xây dựng cầu đi bộ phải tạo sự kết nối giữa khu đô thị hiện hữu và khu đô thị mới chứ không đơn thuần là giải quyết vấn đề giao thông.

Kiến trúc sư Nguyễn Hữu Thái (hội kiến trúc sư TP.HCM) thì cho rằng, không nên “bê tông hóa” khu đô thị mới mà phải chú ý vấn đề môi trường, tạo các khoảng không gian xanh cho khu đô thị.

* Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm thông báo mọi người dân có thể góp ý cho việc thiết kế cụm công trình trên bằng cách thực hiện phiếu khảo sát được đăng tải tại website http://thuthiem.com.vn/, mục “phiếu khảo sát”.

Theo Địa ốc TTO