Top

Thiết kế quảng trường trung tâm, công viên dọc bờ sông và cầu đi bộ Thủ Thiêm

Cập nhật 25/01/2008 14:00

Tiếp tục tranh luận về đặc trưng của công trình

Ngày 24-1, tại TPHCM đã diễn ra hội thảo góp ý cho thiết kế quảng trường trung tâm, công viên dọc bờ sông và cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn - điểm nhấn của đô thị mới Thủ Thiêm. Ngoài những ý kiến đã được thông tin trong bài Vẻ đẹp nào cho trung tâm TPHCM? đăng ngày 23-1, các đại biểu tham dự hội thảo còn đặc biệt tranh luận về đặc trưng của 3 công trình quan trọng trên.

Nhiều ý kiến nhấn mạnh đến bản sắc dân tộc và đặc trưng của TPHCM cần phải có trong 3 công trình này. Các đại biểu đề nghị nên có cơ chế cung cấp những thông tin liên quan đến lịch sử, văn hóa… của dân tộc nói chung và TPHCM nói riêng cho các nhà làm quy hoạch và thiết kế 3 cụm công trình. Bởi lẽ, nếu tư vấn được chọn thực hiện các công trình ấy là người nước ngoài thì việc chủ động cung cấp thông tin của Ban quản lý là rất cần thiết. Nhóm ngược lại thì cho rằng các công trình trên phải mang được hơi thở của thời đại, của thế kỷ 21 năng động.

Ngoài ra, các đại biểu cũng lưu ý đô thị mới Thủ Thiêm và phần trung tâm hiện hữu của TPHCM trong tương lai sẽ không chỉ là trung tâm của riêng TP mà có thể trở thành trung tâm của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do vậy, việc tính toán cho phù hợp với tương lai này cũng hết sức cần thiết.

Theo Sài Gòn Giải Phóng