Top

Vàng, bất động sản "hớp hồn" chứng khoán

Cập nhật 25/01/2008 14:00

Những ngày qua, sức nóng lan toả trên thị trường vàng và bất động sản, trái ngược với màu đỏ rực ngán ngẩm của thị trường chứng khoán. Nhà đầu tư đang thể hiện sự năng động trong đầu tư ngắn hạn, hay nói cách khác, chứng khoán đang bị vàng và bất động sản "hớp hồn".

Cơn "sốt" giá bất động sản tại các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng, Bình Dương... đang tăng "độ" từng ngày, cho dù đã có những cảnh báo sẽ dùng "kháng sinh liều cao". Đáng lưu ý là, các loại biệt thự, căn hộ cao cấp do bị giới đầu cơ và người có nhu cầu nhà mới đón Tết ráo riết săn lùng, đã đẩy giá tăng chóng mặt.

Tại khu đô thị Ciputra (Hà Nội), giá biệt thự thời điểm này đã tăng lên mức trên dưới 60 triệu đồng/m2, giá căn hộ hơn 20 triệu đồng/m2. So với 2 - 3 tháng trước, mức giá trên đã tăng tới hơn 2 lần, giá căn hộ chung cư cũng tăng tới 1,5 lần. Các khu chung cư của Vinaconex, Licogi, HUD... được nhiều người tìm mua lại với giá chênh lệch từ 400 - 500 triệu đồng/căn. Bên cạnh đó, giá đất tại khu vực phía Tây Hà Nội, tiếp giáp với An Khánh, Hoài Đức (Hà Tây) cũng đang nóng lên từng ngày.

Mặc dù, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị về một số giải pháp quản lý thị trường bất động sản (có thể đánh thuế luỹ tiến đất), nhưng thị trường vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt. Ngược lại, giới kinh doanh địa ốc dự đoán, với nhiều đổi mới về Luật Cư trú, thông thoáng hơn về điều kiện nhập hộ khẩu, các chính sách ưu đãi tài chính nhà ở vừa được ban hành như: Cho vay xây nhà, mua căn hộ trả góp, cùng sự bất ổn thị trường chứng khoán... nhiều khả năng thị trường bất động sản sẽ tiếp tục bùng nổ.

Theo VTV