Top

Phường 10, quận Gò Vấp: Hạn chế tối đa xây dựng nhà phố

Cập nhật 29/08/2007 17:00

Chức năng mới của phường 10, quận Gò Vấp theo quyết định mới duyệt của UBND quận này sẽ là khu dân cư kết hợp thương mại dịch vụ với các hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.

Phát triển đô thị theo hướng cải tạo, chỉnh trang tại khu dân cư hiện hữu; xây mới các công trình thương mại dịch vụ và nhà ở tại khu đất quốc phòng chuyển đổi mục đích.

Diện tích đất toàn phường rộng hơn 165ha, dân số hiện trạng là 38.600 người, dự kiến đến năm 2010 là 45.500 người. Cụ thể, sẽ giữ lại các khu dân cư hiện hữu và tăng cường nâng cấp hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật. Các khu ở đã có dự án đầu tư cũng được giữ lại, ưu tiên xây dựng nhà chung cư nhiều tầng, hạn chế tối đa xây dựng loại nhà phố. Khu công trình công cộng hiện hữu không ảnh hưởng đến các đầu mối hạ tầng kỹ thuật chính của thành phố sẽ được giữ lại.

Ngoài ra, dự kiến sẽ xây dựng thêm các công trình công cộng về y tế, giáo dục, TDTT, thương mại, dịch vụ văn phòng… từ quỹ đất còn trống xen cài trong khu dân cư và đất quốc phòng chuyển đổi mục đích sang đất dân dụng để đảm bảo phục vụ khu ở, đồng thời tạo không gian kiến trúc cảnh quan hiện đại, phù hợp với định hướng phát triển chung trên toàn quận.

Đối với khu công nghiệp, kho hàng, các cơ sở sản xuất sẽ không phát triển thêm, những cơ sở hiện hữu không gây ô nhiễm và không ảnh hưởng đến việc phát triển giao thông trong giai đoạn trước mắt sẽ tạm thời được giữ lại. Di dời các cơ sở sản xuất hiện hữu trong danh mục phải di dời vào các khu công nghiệp ở ngoại thành. Về giao thông, sẽ có tuyến đường sắt đô thị đi qua địa bàn phường.

Các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc: mật độ xây dựng bình quân từ 40%-60% đối với khu dân cư hiện hữu, từ 30%-35% đối với khu dân cư phát triển, từ 30%-40% đối với công trình công cộng. Tầng cao xây dựng tối đa là 12 tầng. Với phần đất nằm trong phễu bay của sân bay Tân Sơn Nhất sẽ căn cứ theo quy định và có ý kiến của Cụm cảng hàng không miền Nam để xác định tầng cao xây dựng tối đa của công trình.

Theo C.Trung
Sài Gòn Giải Phóng