Top

Lion Capital và Grandford ký thỏa thuận hợp tác

Cập nhật 12/07/2007 11:00

Chiều 10-7, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư Phú Lân (Lion Capital) có trụ sở chính tại TP.HCM và Quỹ Đầu tư mạo hiểm Grandford (Malaysia) đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh.

Theo đó, Grandford cam kết đầu tư ít nhất 50 triệu USD vào Việt Nam thông qua hai quỹ đầu tư chuyên về bất động sản và cổ phần hóa doanh nghiệp với vốn đầu tư ban đầu 200 triệu USD mà Lion Capital dự định thành lập trong năm nay.

Hai quỹ này sẽ nhắm đến các dự án xây dựng khu công nghiệp tại các vùng kinh tế trọng điểm, trung tâm thương mại tại các khu đô thị mới, cầu - đường, khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam, các công ty nhà nước và tư nhân niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Lion Capital được cấp phép và hoạt động từ tháng 12-2006. Mục tiêu đầu tư của công ty là nhắm đến các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân niêm yết trên thị trường chứng khoán và lĩnh vực bất động sản.

Quỹ Đầu tư mạo hiểm Grandford chuyên đầu tư vào cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp, cổ phần hóa, khu thương mại, căn hộ cao cấp, khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, Grandford đã đầu tư xây dựng trên 500 cây cầu ở khu vực châu Á. Tại Việt Nam, Grandford đã đầu tư vào một số dự án tại TP.HCM như khách sạn Legend, Saigon Riverside và đang xúc tiến đầu tư vào một số dự án lớn tại các tỉnh, thành khác của Việt Nam.

Minh Thư - Theo HCM City