Top

Không giao dự án nhà ở nhỏ lẻ tại khu nông nghiệp tập trung

Cập nhật 11/07/2007 10:00

Bản dự thảo Chỉ thị của UBND thành phố về việc chấn chỉnh và tăng cường quản lý đối với các dự án có sử dụng đất trên địa bàn thành phố vừa được gởi đến các sở ngành và UBND quận, huyện để lấy ý kiến.

Theo dự thảo, tất cả quỹ đất thuộc quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc quy hoạch công trình xây dựng được duyệt mà chưa có quyết định giao đất thì phải công bố công khai để các nhà đầu tư có nhu cầu đăng ký thực hiện dự án. Chủ đầu tư thực hiện dự án phải thông qua tổ công tác liên ngành. Riêng các dự án lớn có quy mô sử dụng đất 20 ha hoặc có vị trí quan trọng thì phải trình thường trực UBND thành phố xem nét.

Đối với các dự án nhà ở, thành phố sẽ chấm dứt ngay việc giao đất cho các dự án nhỏ lẻ tại các khu vực đất nông nghiệp tập trung. Các dự án xen cài trong khu chung cư không thể mở rộng hoặc khu vực chỉnh trang cải tạo phải được đảm bảo kết nối hạ tầng đồng bộ. Chỉ ra quyết định giao đất cho chủ đầu tư khi hạ tầng kỹ thuật chung đã được đầu tư đến khu đất đó, hoặc đã xác định thời gian đầu tư hạ tầng kỹ thuật chung phù hợp với tiến độ thực hiện dự án.

Ngoài ra, các dự án được nhà nước giao cho thuê đất mà không triển khai trong thời hạn 12 tháng, hoặc tiến độ sự dụng đất chậm hơn 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án cũng bị thu hồi đất theo quy định Điều 38 Luật Đất đai.

Huỳnh Lộc
Theo Báo Pháp Luật