Top

Hàng nghìn căn nhà ở xã hội sẽ được giao dịch tại phiên chợ BĐS

Cập nhật 20/08/2013 11:34

Phiên giao dịch BĐS lần thứ hai do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, Liên minh Các sàn giao dịch bất động sản G5… và một số đơn vị khác phối hợp tổ chức diễn ra các ngày 18, 19 và 20/10 tại Cung Triển lãm Quy hoạch Quốc gia (Hà Nội).

Với chủ đề “Nhà ở xã hội và nhà cho nhu cầu thực tế”, phiên giao dịch BĐS lần thứ 2 sẽ có các dự án phát triển NƠXH, dự án nhà thương mại, BĐS nghỉ dưỡng, sinh thái, các dự án phức hợp có nhà ở, nhà đất thổ cư dân sinh đăng ký giao dịch qua sàn…, các ngân hàng tham gia gói 30.000 tỷ, các ngân hàng có chương trình tín dụng hỗ trợ cho người mua nhà…

Ông Phan Thành Mai, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, Trưởng ban tổ chức phiên giao dịch cho biết, hiện đã có 2 dự án của ngân hàng BIDV được phê duyệt và xác nhận tổng nguồn vốn đầu tư, 5 dự án khác vừa qua cũng đã được Bộ Xây dựng xem xét.

Sau 2 tháng nữa, hy vọng 5 dự án sẽ được các địa phương thụ lý, đầy đủ điều kiện và cũng trong thời gian 2 tháng này đủ để truyền tải đến các chủ đầu tư dự án, các công tác chuẩn bị, xác nhận tính pháp lý của dự án.

“Việc truyền tải các thông tin, chính sách ưu đãi đến khách hàng như thế nào để khách hàng hiểu được, để quy trình được thực hiện rõ ràng tại phiên giao dịch lần này thì ban tổ chức nhận thấy cần có thời gian, đến cuối tháng 10 này là phù hợp. Thời gian đó, công tác chuẩn bị cũng đã hoàn tất, 5 dự án NƠXH cũng đã được phê duyệt thì đưa ra được lượng hàng tương ứng khoảng 30.000 – 34.000 căn hộ, tạo ra được cú hích cho thị trường, có thể phá băng thị trường BĐS hiện nay”, ông Mai cho hay.

Ngoài ra, theo Ban tổ chức, phiên giao dịch còn có cả các dự án thương mại chuyển đổi sang NƠXH hoặc nhà ở dưới 70m2 và có giá dưới 15triệu đồng/m2 thì là những dự án đã và đang triển khai. Số lượng hàng đó chắc chắn sẽ được đưa ra thực tế cho khách hàng, khoảng 10 dự án mà mỗi dự án khoảng vài trăm đến 1.000 căn hộ thì cũng cung ứng cho thị trường một thị phần tương đối.

Song, phiên chợ không chỉ bán hàng được bao nhiêu mà quan trọng phiên chợ truyền tải được định hướng, thông tư, tạo ra một cuộc chơi minh bạch, một thị trường có được địa chỉ, có thể đặt hàng được trước…. để người bán, người mua có thể gặp nhau. Từ phiên giao dịch này, có thể tạo ra các phiên giao dịch khác, các sân chơi khác để minh bạch về thông tin thị trường BĐS.

Trong thời gian diễn ra phiên chợ sẽ có các hoạt động giao lưu, trao đổi giữa các chủ đầu tư, các ngân hàng thương mại với khách hàng. Đồng thời, sẽ có hội thảo với chủ đề “Nhà ở xã hội - Góc nhìn từ gói 30.000 tỷ”, tọa đàm: Nhà cho nhu cầu thực, giải phóng hàng tồn kho, giới thiệu gói hỗ trợ tài chính của các ngân hàng…Theo ban tổ chức, hiện đã có gần 20 doanh nghiệp BĐS đăng ký tham gia phiên giao dịch với hơn 100 gian hàng.

DiaOcOnline.vn - Theo Info TV