Top

Hà Nội: Tạm ngừng hoạt động cầu phao sông Đuống

Cập nhật 24/07/2010 11:40

Hôm nay (24/7), cầu phao Đuống ngừng hoạt động do nước sông lên cao.


Cầu phao ngừng hoạt động vì nước sông lên cao

Sáng 24/7, Lữ đoàn Công binh 249, đơn vị quản lý cầu phao Đuống đã tạm thời cắt cây cầu này do nước sông lên cao và chảy xiết.

Do nước sông lên cao vượt quá sức chịu đựng của cây cầu nên Lữ đoàn Công binh 249 đã quyết định cắt cầu để duy tu, bảo dưỡng nhằm bảo đảm an toàn cho cây cầu cũng như người và phương tiện tham gia giao thông trên cầu.

Hiện nay, đơn vị quản lý cũng chưa biết chính xác thời gian sẽ nối lại cầu vì còn phụ thuộc vào sự lên xuốgn của dòng nước.

Trong thời gian cầu ngừng hoạt động, lực lượng vẫn ứng trực 24/24, khi mực nước sông ở điều kiện cho phép sẽ tiến hành lắp ghép cầu phao và cho các phương tiện lưu thông trở lại.

Khi cầu phao ngừng hoạt động, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng từ xa cho các phương tiện đi qua cầu Phù Đổng.

Ngày 22/7 vừa qua, cầu phao gặp sự cố khi bị va chạm với xà lan gần 1.000 tấn. Đơn vị quản lý đã khắc phục nhanh chóng và cho thông xe trở lại. Tuy nhiên, bắt đầu từ chiều qua 23/7, nước sông Đuống đã lên rất cao, ảnh hưởng đến sự an toàn của cầu.

Được đưa vào sử dụng từ ngày 10/6 thay thế cho cầu Đuống đang được sửa chữa, trung bình mỗi ngày có khoảng 8.000 lượt ôtô qua cầu phao Đuống.

Cây cầu này được Lữ đoàn 249 (Bộ Quốc phòng) bắc qua sông Đuống có chiều dài gần 250 m, nối hai bờ sông giữa huyện Gia Lâm và quận Long Biên (Hà Nội).

Đây là lần thứ tư Hà Nội bắc cầu phao qua sông để khắc phục tình thế những vấn đề giao thông cho Hà Nội.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ