Top

Giá nhà đất quận 2, TP HCM tăng đột biến

Cập nhật 21/02/2009 11:50

Chỉ trong vòng từ đầu tháng 2 đến nay, giá đất ở quận 2, TP HCM đã tăng khoảng 10%. Nguyên nhân chính là do thông tin giá đền bù, hỗ trợ những hộ dân ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (thuộc địa bàn quận này) tăng lên bốn lần khiến giới đầu cơ được dịp “tung hoành”.

Theo thông tin từ Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2, trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hơn 12.300 hộ dân bị thu hồi đất. Từ đầu tháng 2, theo chính sách mới, người dân được đền bù mức cao hơn rất nhiều lần. Vì thế, đa số những hộ này đều có nguyện vọng nhận tiền mặt và tự lo chỗ ở. Lợi dụng tình hình này, giới đầu nậu, "cò" đất đã đồng loạt đẩy giá đất xung quanh đây lên cao, có nơi tăng hơn 10%.

Trong vai một người dân bị thu hồi đất đang tìm mua nhà, PV Đất Việt được “cò” Mỹ (bán bún riêu ở đường số 1, khu phố 1, phường Bình Trưng Tây, quận 2) dẫn đi thăm hàng loạt ngôi nhà nằm sâu trong hẻm. Theo “cò” Mỹ, từ đầu tháng 2 đến nay, chị đã dẫn nhiều người đi mua nhà, đa số đều là những hộ bị giải tỏa trong Khu đô thị Thủ Thiêm.

Giới thiệu căn nhà cấp bốn ở số 221/22/2 khu phố 1, diện tích 69 m2, có sổ đỏ nằm sâu trong hẻm rộng chưa đến 1m, chị Tú nói, giá của căn nhà này lên đến một tỷ đồng. Thấy người mua không bằng lòng với căn nhà trên, “cò” Mỹ tiếp tục dẫn đi xem một căn nhà nằm sát mé sông Giồng Ông Tố, có lối đi chung với một gia đình khác. Căn nhà cấp bốn xập xệ khoảng 116,5 m2 cũng được chủ nhân “hét” giá 1,1 tỷ đồng và kèm theo điều kiện là “không thương lượng”. Theo “cò” Mỹ, mấy ngày gần đây, có rất nhiều người hỏi mua nhà đất mà không có để bán.

Không chỉ nhà mà cả đất nền trên địa bàn quận 2 và những khu vực phụ cận cũng đồng loạt tăng giá. Tại dự án khu dân cư Đông Thủ Thiêm, phường Bình Trưng Đông, quận 2, theo nhân viên môi giới của Công ty tư vấn Nhà Việt, từ đầu tháng 2/2009 đến nay, giá đất đã tăng khoảng một triệu đồng một m2. Dù dự án đã hoàn tất hệ thống hạ tầng từ lâu nhưng đến nay chỉ thưa thớt một vài căn hộ được xây dựng. Tuy nhiên, giá đất nền ở đây cũng không hề rẻ. Hiện giá đất tại khu dân cư này dao động từ 11 triệu đến 15,5 triệu đồng một m2.

Giám đốc một công ty địa ốc tại quận 2 cho biết, lợi dụng việc cầu Thủ Thiêm thông xe và thông tin giá đền bù của khu đô thị mới Thủ Thiêm tăng lên bốn lần, những “cò” đất và giới đầu cơ ở khu vực quận 2 đã “kích” giá lên cao. Thực tế, có những hộ được nhận mức hỗ trợ bổ sung lên đến 20 tỷ đồng. Điều này khiến "cò" và đầu cơ đất cho là người dân sẵn có tiền sẽ mua nhà với bất cứ giá nào.

Ông này cho biết thêm, thực chất tại các trung tâm môi giới giới trên địa bàn quận này vẫn không có nhiều khách đến mua nhà đất, lượng giao dịch tại đây không hề tăng so với trong năm 2008. “Đây chỉ là tăng ảo, là chiêu kích giá của đầu nậu, vì thực chất có rất ít khách hàng chịu được mức giá “trên trời” này. Người dân không nên “sợ” mà lọt vào bẫy do những tay đầu cơ giăng sẵn”, vị giám đốc này khuyến cáo.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt