Top

Giá chung cư giảm, nhưng vẫn cao...

Cập nhật 15/03/2008 15:00

Với các giải pháp hạ cơn sốt bất động sản hiện nay của Chính phủ, thì giá chung cư tại TP Hà Nội đã giảm, nhưng chưa nhiều.

Số người rao bán căn hộ chung cư tại Hà Nội tuy đã nhiều hơn trước, nhưng giá bán giảm không nhiều, và người thu nhập trung bình vẫn khó lòng mua nổi.

Một số Văn phòng môi giới nhà đất cho biết, số người đến văn phòng đăng ký bán căn hộ chung cư nhiều hơn so với trước, nhưng người mua lại thận trọng hơn trước.

Nếu như trước đây, một căn hộ chung cư cao cấp ở khu Trung Hòa - Nhân Chính có giá 28 triệu đồng/m2, nay còn khoảng 25 đến 26 triệu đồng/m2.

Tại khu vực phía Nam thành phố như khu bán đảo Linh Đàm, giá của căn hộ cao cấp được rao bán với giá 16 triệu đồng/m2. Khu đô thị mới Pháp Vân được bán ở mức khoảng 11triệu đồng/m2.

Các căn hộ chung cư được chào bán nhiều nhất là ở khu đô thị mới Việt Hưng. Hầu hết các căn hộ được chào bán với giá gốc và cộng thêm từ 200 đến 250 triệu đồng chênh lệch....

Còn giá của các căn hộ, nhà biệt thự ở các khu như khu Ciputra, The Manor… vẫn “ngất ngưởng” với mức trung bình trên 2.000USD/m2.

Tuy đã hạ nhiệt, nhưng các căn hộ chung cư hiện vẫn cao so với thu nhập của đại đa số người dân, nên người mua đang nghe ngóng và đợi thị trường bất động sản tiếp tục hạ nhiệt.

Theo An Ninh Thủ Đô