Top

Gần 1.000 người được vay ưu đãi để mua nhà

Cập nhật 11/07/2010 09:10

Đến hết quý II/2010, đã có gần 1.000 cán bộ, công chức (CBCC) được Quỹ Phát triển nhà ở TPHCM giải quyết yêu cầu vay (ngành giáo dục chiếm 49%, ngành y tế chiếm 20% và các ngành khác) theo chương trình cho vay ưu đãi để tạo lập nhà ở của thành phố.

Trong đó, quỹ đã giải ngân cho 522 CBCC tìm được nhà với tổng số tiền trên 132 tỉ đồng, số CBCC còn lại đang làm hồ sơ nhà hoặc đang tìm nhà để mua nên chưa thực hiện giải ngân.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TPHCM, đối tượng được vay là CBCC, viên chức thuộc các sở, ban ngành, cơ quan hành chính - sự nghiệp thuộc khu vực hưởng lương từ ngân sách thành phố.

Điều kiện để được vay là người vay phải có hộ khẩu thường trú tại TP, thời gian làm việc phải từ 3 năm liên tục trở lên (thời gian này được tính kể từ ngày có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động và được tính bao gồm cả thời gian trước đó đã làm việc ở các cơ quan khác chuyển sang).

Điều kiện khác là tại thời điểm vay, người vay (gồm người đứng tên vay cùng vợ hoặc chồng) không đứng tên sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất và bản thân cũng như vợ/chồng người vay chưa từng được Nhà nước giải quyết về chính sách nhà ở, đất ở...

Người vay phải trả tiền mua nhà trước ít nhất 30% giá trị nhà và chứng minh nguồn thu nhập ổn định để trả vốn cộng lãi vay. Mức được vay tối đa là 300 triệu đồng nhưng không quá 70% giá trị căn nhà (dự kiến sắp tới có thể lên 400 triệu đồng – PV), thời hạn vay tối đa là 15 năm. Hiện tại, mức lãi suất được áp dụng là 9%/năm, tương đương 0,75%/tháng. Tài sản thế chấp chính là căn nhà, căn hộ dự kiến mua với giấy tờ hợp pháp, hợp lệ.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động