Top

Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm: Nhiều người chưa được nhận tiền hỗ trợ bổ sung

Cập nhật 07/03/2009 09:15

Sáng 6-3, nhiều người dân diện giải tỏa thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM tìm tới trụ sở Ban bồi thường và giải phóng mặt bằng Q.2 rồi lặng lẽ ra về vì chưa có tên mình trong danh sách những hộ hoàn tất hồ sơ để nhận tiền hỗ trợ bổ sung.

Một số trường hợp cho biết đã hoàn tất thủ tục hiệp thương từ đầu tháng hai nhưng đến nay vẫn chưa đến lượt nhận tiền. Theo quy trình do Ban bồi thường và giải phóng mặt bằng Q.2 công bố, thời gian giải quyết mỗi hồ sơ chưa tới mười ngày.

Ông Hứa Ngọc Thảo, trưởng Ban bồi thường và giải phóng mặt bằng Q.2, cho biết đến nay đã chi trả bổ sung cho người dân được hơn 200 tỉ đồng. Về những trường hợp chậm được chi tiền hỗ trợ bổ sung, theo ông Thảo, có thể do phát sinh tranh chấp và có đơn đề nghị ngăn chặn của những người có liên quan hoặc thuộc diện ủy quyền nhận thay. Ông Thảo còn nói đối với những trường hợp ủy quyền nhận thay, từ cuối tháng 1 UBND TP đã giao Sở Tư pháp có văn bản hướng dẫn nhưng đến nay vẫn “bặt vô âm tín”.

Tuy nhiên tiếp xúc với Tuổi Trẻ, nhiều người dân cho biết trường hợp của mình không thuộc diện ủy quyền hay có đơn thư ngăn chặn nhưng không hiểu sao vẫn chưa được giải quyết.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO