Top

Đơn vị thi công đang... “hành dân”!

Cập nhật 14/09/2008 11:44

Đại lộ Đông Tây là một trong những công trình giao thông trọng điểm quan trọng nhất của TPHCM, luôn nhận được sự ủng hộ của chính quyền và người dân thành phố. Tuy nhiên, các đơn vị thi công ở một số hạng mục đã tỏ ra thiếu trách nhiệm khiến cuộc sống của người dân luôn bị xáo trộn, bất ổn...

Thi công càng chậm, người dân càng khổ!

Thời gian qua, người dân sống tại khu vực đường Nguyễn Thị Định, P. An Phú, Q2, phản ánh nhiều lần về việc đơn vị thi công đoạn đường dẫn của công trình Đại lộ Đông Tây gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của họ.

Đoạn đường này (từ giao lộ đường Lương Định Của - Nguyễn Thị Định đến ngã ba Cát Lái) thi công nhiều năm vẫn chưa thể hoàn thành. Việc thi công ẩu tả cũng khiến đời sống người dân gặp nhiều khốn khổ.

Khi trời nắng, những chiếc xe tải ra vào cảng Cát Lái xới bụi mịt mù, xông vào nhà, làm nhiều cửa hàng trở nên thưa vắng khách, buôn bán không được.

Nhiều người đã buộc phải đặt bảng hiệu kinh doanh giữa đường dẫn để thu hút sự chú ý của khách đi đường. Khi trời mưa, người dân trong tổ 23 lại phải sống trong cảnh ngập úng.

Mưa to, nước dâng cao, tràn vào nhà hơn nửa mét. Do đoạn đường dẫn không được kè lại nên đất cát ở trên cao cứ thế trôi xuống, làm mặt đường trơn trượt gây nguy hiểm cho người đi đường. Tại đây, hầu như ngày nào cũng có một vài “sự cố” về xe cộ.

Ông Đặng Văn Sương, Tổ trưởng tổ 23, P. An Phú, Q2 cho biết: trên 1.000 hộ dân nơi đây đã phải sống trong cảnh lo lắng đủ điều. Ngoài việc nằm trong diện giải tỏa nhưng chưa thể di dời, công trình đường dẫn của Đại lộ Đông Tây cũng đang “chi phối” cuộc sống mọi người. Ở đây, người dân đã quen chịu đựng cảnh ô nhiễm môi trường với “nắng bụi, mưa lầy”.



Việc buôn bán của người dân
bị ảnh hưởng từ việc thi công.

Không chỉ Q2 phải chịu ảnh hưởng từ việc thi công công trình Đại lộ Đông Tây, người dân sống quanh khu vực đường Hàm Tử (đoạn trước Bệnh viện Nhiệt Đới, Q5) cũng phải sống chung với đủ loại xà bần ngổn ngang và bụi mịt mù.

Cuộc sống nhiều gia đình ở đây bị ảnh hưởng, giặt đồ phơi buổi sáng thì đến chiều giũ ra bụi bám đầy. Có nhà lấy nước tạt suốt ngày để giảm bớt ô nhiễm vẫn không ăn thua. Trẻ em gần như không được phép đi ra đường nếu không có người lớn đi kèm.

Đường Hưng Phú (đoạn từ cầu Nguyễn Tri Phương đến cầu Chữ Y) và đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè khu vực gần cầu Bản) cũng rơi vào cảnh tương tự.

Đây là khu vực gần công trường xây dựng, xe tải thường đi ngang, đất cát vung vãi. Mỗi lần có xe lớn lưu thông đường như bị “xóa trắng”. Khi có mưa, con đường lại trở nên lầy lội.

Đại lộ Đông Tây đang được gấp rút hoàn thành. Vì thế, nhiều tuyến đường sẽ tiếp tục bị đào xới, hàng loạt dự án thi công (Đại lộ Đông Tây, đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, các tuyến đường sắt đô thị...) sẽ biến thành phố thành một đại công trường.

Các cơ quan quản lý cần có biện pháp mạnh đánh vào những sai phạm của đơn vị thi công cẩu thả để người dân không phải sống chung với công trường ô nhiễm, ngập nước, hư hỏng đường giao thông và nhà dân!

Theo Công An TP