Top

Đề nghị giá đất bồi thường cao nhất ở Thủ Thiêm: 90 triệu đồng/m2

Cập nhật 26/12/2008 10:43

UBND quận 2, hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa có báo cáo chính thức về kết quả tổng hợp ý kiến góp ý của đảng viên, nhân dân về chính sách hỗ trợ và tái định cư dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo hội đồng bồi thường quận 2, mức giá bồi thường tối đa là 90 triệu đồng/m2 tuỳ theo khu vực và vị trí, và mức tối thiểu là 18 triệu đồng/m2. Đây là đề nghị của người dân, sẽ được hội đồng bồi thường báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của thành phố. Dự kiến đầu năm 2009, UBND thành phố sẽ chính thức ban hành chính sách hỗ trợ mới.

Từ ý kiến đóng góp qua chín hội nghị, UBND quận 2 đã có nhiều kiến nghị với thành phố để điều chỉnh một số chính sách hợp lý hơn như: đồng ý cho những hộ dân có diện tích giải toả dưới 40m2, nhà đông nhân khẩu được mua thêm căn hộ tái định cư theo giá không kinh doanh; công bố giá mua căn hộ tại vị trí 12.500 căn tái định cư, cam kết không thay đổi giá khi đưa vào sử dụng để người dân an tâm di dời, bàn giao mặt bằng; cộng thêm mức trượt giá vào mức hỗ trợ; đồng ý cho các hộ dân (trừ những hộ nằm trong khu vực ưu tiên giải toả sớm để thi công) được tạm cư tại chỗ cho đến khi nhận nền đất hoặc chung cư tái định cư mới bàn giao mặt bằng…

Đáng lưu ý là, trong bảng giá đất năm 2009 do UBND TP.HCM ban hành, quận 2 là quận có giá đất tăng 100%.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị