Top

Đẩy nhanh tiến độ dự án đại lộ Đông-Tây và cải thiện môi trường nước TPHCM

Cập nhật 15/07/2007 09:00

Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM. Theo đó, Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông-Tây và Cải thiện Môi trường nước TP được phép chỉ định đơn vị tư vấn đảm nhận các gói thầu tư vấn giám sát thi công khối lượng xử lý bấc thấm ngang nền đường, đoạn qua Thủ Thiêm và thẩm tra thiết kế, dự toán đoạn kết nối từ đường trục chính khu TDTT Rạch Chiếc đến nút giao thông Cát Lái.

Đối với các trường hợp không chấp hành di dời, UBND quận 1 và quận 5 được cưỡng chế để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Đối với dự án Đại lộ Đông-Tây, Sở Giao thông - Công chính phải rà soát và đề xuất thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản trình UBNDTP phê duyệt, nhằm giải quyết nhanh các thủ tục và những vướng mắc phát sinh.

Đối với dự án Cải thiện môi trường nước TP, UBND quận 1 được chỉ định đơn vị thi công tháo dỡ hai nhà còn lại bị ảnh hưởng di dời bởi dự án cầu Nguyễn Văn Cừ để bàn giao ngay mặt bằng cho các dự án. Ban Quản lý Khu Nam làm việc với Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng để yêu cầu bàn giao phạm vi hành lang xây dựng tuyến cáp điện ngầm 22KV đưa điện về Nhà máy Xử lý nước thải thuộc dự án (dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh) trước ngày 31-7-2007 để tổ chức thi công theo tiến độ chung.

UBNDTP cũng yêu cầu giám đốc ban quản lý 2 dự án Đại lộ Đông-Tây và Cải thiện môi trường nước TP lập tiến độ chi tiết, quy định thời gian hoàn thành và đơn vị chịu trách nhiệm đối với từng hạng mục, khối lượng của dự án (giai đoạn II) để báo cáo với UBNDTP.

Theo Nhung Nguyễn - Sài Gòn Gải Phóng