Top

Nhà đất Mỹ Đình đang được quan tâm

Cập nhật 14/07/2007 12:00

Theo thông tin từ các trung tâm địa ốc, giao dịch bất động sản ở khu vực Mỹ Đình thời gian qua tăng cao. Nhưng các vụ mua bán không nhằm vào đất dự án, đất thổ cư mà là căn hộ chung cư.

Thông tin về việc đấu giá thành công hơn 1.500 m2 với giá trúng thầu lên tới 65,9 triệu đồng/m2, trong khi đó giá khởi điểm chỉ khoảng 17 triệu đồng/m2 đầu tháng 6 được coi là thành công ngoài dự kiến. Mức giá trúng 65,9 triệu đồng/m2 là quá cao so với giá thị trường đang bán ở mức từ 30-45 triệu đồng/m2 (bao gồm cả hạ tầng). Đấu giá cao, Nhà nước sẽ thu lợi nhưng nó cũng sẽ tác động đến thị trường khu vực. Sau phiên đấu giá, không ít nhà đầu tư nhen nhóm hy vọng bất động sản của khu vực Mỹ Đình sẽ sôi động trở lại.

Trên thực tế, giá chung cư giao dịch thành công ở khu vực này dao động từ 14-17 triệu đồng/m2. Đối với các khu chung cư cao cấp giá khoảng 1.200-1.500 USD/m2. Sau khi có thông tin về đấu giá thành công lô đất trên 1.500 m2 với giá “cao ngất ngưởng” thì giá căn hộ chung cư cũng được đà “té nước theo mưa”, tăng thêm khoảng 10% mà vẫn hầu như không còn căn hộ để bán.

Anh Nguyễn Hữu Thắng, Trung tâm Bất động sản Thăng Long, một trong những trung tâm bất động sản nằm trong khu Mỹ Đình cho biết: Việc đấu giá thành công lô đất trên 1.500 m2 khiến cho lượng nhà đầu tư tìm đến khu vực này tăng nhưng chủ yếu vẫn là xem xét, tìm hiểu, khảo sát chứ không có mấy giao dịch thành công. Nhiều nhà đầu tư tìm đến đây với tâm lý tò mò. Đặc biệt thời gian gần đây số biệt thự được rao bán nhiều nhưng giao dịch thành công rất hiếm".

Từ đầu năm đến nay, đây không phải là lần đầu tiên đất ở khu vực Mỹ Đình nóng lên. Tuy nhiên chu kỳ của nó thường rất ngắn. Có thời điểm giá đất đột ngột vọt lên gấp rưỡi bình thường rồi cũng đột ngột chững lại và gần như nằm im không có giao dịch. Thời điểm đầu năm, khi mà thị trường chứng khoán còn sôi động thì cũng là lúc đất ở Mỹ Đình nóng nhất bởi tiền từ chứng khoán chảy sang, nhưng khi chứng khoán lao dốc thì thị trường nhà đất cũng nằm im. Lý do khiến cho nhiều nhà đầu tư quan tâm đến khu vực này bởi thông tin liên quan đến việc sẽ thành lập quận Mỹ Đình vào cuối năm nay. Mặt khác, hiện nay hạ tầng cơ sở như đường giao thông, trường học ở khu vực này khá tốt thuận tiện cho việc đi lại. Khu vực Mỹ Đình cũng có nhiều khu đô thị hiện đại đã đang và sẽ được xây dựng.

Tưởng chừng, việc đấu giá thành công trên 1.500 m2 ở Mỹ Đình, dẫu không phải ở quy mô quá lớn nhưng sẽ là cú huých cho thị trường bất động sản khu vực này nhưng cũng giống như đã từng xảy xa với khu vực Trung Hòa - Nhân chính cách đó không lâu, đã nhanh chóng bị chìm xuồng. Một chuyên gia nhà đất cho biết: “Hồi đầu năm, sau thời điểm đấu giá thành công lô đất ở Trung Hòa với giá 80 triệu đồng/m2, giá đất khu vực lân cận lập tức lên đến 100 triệu đồng/m2 nhưng sự hưng phấn đó không giữ được lâu. Chỉ vài tuần sau, cơn sốt lại lập tức hạ nhiệt”.

Tình trạng này đã xảy ra tương tự với nhiều khu vực khác ở Hà nội. Chắc chắn trong thời gian tới, Hà Nội sẽ còn tổ chức đấu giá nhiều khu đất khác và với những gì đã xảy ra nhà đầu tư cũng cần thận trọng để tránh bị cuốn theo những “cơn sóng ảo”.

Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp