Top

Chọn bất động sản làm đầu kéo kích thích nền kinh tế

Cập nhật 21/12/2008 09:24

“Hình ảnh chung của thị trường bất động sản năm 2008 là sôi động đầu năm, đột ngột suy giảm nhanh từ tháng 3 đến tháng 6 và trầm lắng từ tháng 7 đến nay”- Ông Nguyễn Mạnh Hà, cục trưởng Cục Quản lý nhà Bộ Xây dựng, nhận định như trên tại cuộc họp của mạng các sàn giao dịch bất động sản VN ngày 20-12.

Theo ông Hà, do tác động của suy thoái kinh tế, năm 2009 lĩnh vực bất động sản có thể gặp nhiều khó khăn trong những tháng đầu năm. Tuy nhiên nhu cầu bất động sản còn rất lớn, nhất là nhà ở, các cơ sở thương mại, dịch vụ đô thị… “Hy vọng với đề xuất của Bộ Xây dựng, lựa chọn lĩnh vực bất động sản là một lĩnh vực đầu kéo để kích thích nền kinh tế, thị trường bất động sản sẽ ấm dần lên” - ông Hà nói.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết thị trường bất động sản thời gian qua phát triển tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp, chủ trương của Nhà nước là tới đây phải phát triển thị trường bất động sản đồng đều hơn, tạo chính sách để phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp và trung bình.

Theo ông Nam, giá bất động sản trong quý 1-2008 tăng trung bình 150% so với cùng kỳ năm 2007, cá biệt có nơi tăng 200-300%, mặc dù hiện nay giá bất động sản đã giảm nhưng chỉ mới xuống khoảng 30-60%, như vậy giá trung bình vẫn còn rất cao so với thu nhập của đa số người dân.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO