Top

Cần Thơ cần nhiều cao ốc hiện đại

Cập nhật 13/10/2008 14:00

Gần đây, nhiều nhà đầu tư đã đệ trình những Dự án cao ốc hiện đại tại Cần Thơ. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố đã có 7 dự án nhà cao tầng, khách sạn cao cấp (4-5 sao) được chấp thuận chủ trương đầu tư, chỉ còn cần hoàn tất thêm vài chỉnh sửa, thực hiện thêm vài thủ tục là có thể được cấp phép.

Theo các nhà chuyên môn thì hệ thống khách sạn, nhà cao tầng ở TP Cần Thơ hiện vẫn còn quá ít, khó đáp ứng được nhu cầu trong một vài năm tới. Có thể kể ra vài cao ốc văn phòng hiện có tại thành phố này: đó là cao ốc văn phòng cho thuê Nguyễn Hiếu 1, Nguyễn Hiếu 2, cao ốc văn phòng cho thuê của báo Sài Gòn Giải phóng, cao ốc văn phòng cho thuê của Ngân hàng Thương mại CP Xuất nhập khẩu Việt Nam, chi nhánh Cần Thơ, hay văn phòng cho thuê của Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI Cần Thơ)... Hầu hết diện tích của các cao ốc này đều đã có khách thuê kín chỗ. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, một số gọi là cao ốc, nhưng chưa có các cơ sở dịch vụ cần thiết cho khách hàng, như hội trường, nơi giữ xe ô tô, nhân viên thiếu tính chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ hạn chế... Còn hệ thống khách sạn, dù Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, nhưng mỗi khi vào dịp lễ hội, du khách đến muộn là không còn chỗ, chưa nói đến chất lượng phục vụ không đồng đều, chuyên nghiệp...

Dự án cao ốc đầu tiên được UBND TP Cần Thơ chấp thuận đầu tư trong năm nay là Phú An Plaza, do Công ty cổ phần Xây dựng Công trình Giao thông 586 - chi nhánh Cần Thơ làm chủ đầu tư. Đây là một công trình 18 tầng với đầy đủ các tiện ích: bãi đậu xe, cây xanh, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện đại... Hiện công trình này đã thi công xong phần móng. Phú An Plaza còn là hàng xóm của một đại gia khác là Trung tâm Dịch vụ thương mại Tài chính và Căn hộ cao cấp Tây Nguyên Plaza, do Công ty TNHH Long Thịnh làm chủ đầu tư, đã thi công đến tầng 12, trên tổng số 18 tầng.

Nằm trong khu du lịch Cồn Khương (diện tích 90ha) do Công ty cổ phần Tri Việt làm chủ đầu tư, một loạt cao ốc khách sạn tiêu chuẩn 5-6 sao sẽ được xây dựng trên phần đất dọc bờ sông Hậu. Kế đến là Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao tầng Thùy Dương Plaza, do Công ty Đầu tư xây dựng thương mại Thùy Dương làm chủ đầu tư, được phê duyệt vào cuối tháng 5/2008. Thùy Dương Plaza Cần Thơ có diện tích 41.679m2, nằm cặp Công ty Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ (EFC), được quy hoạch xây dựng gồm 3 khối công trình chính: khối căn hộ, khách sạn; khối cao ốc văn phòng; khối siêu thị, thiết kế giật cấp 25 tầng-19 tầng-7 tầng. Xen giữa các khối công trình là cây xanh và bãi giữ xe ngoài trời với mật độ xây dựng là 26,79%.

Thùy Dương Plaza Cần Thơ gồm 500 căn hộ cao cấp và trên 34.000 m2 khách sạn, văn phòng, đảm bảo cho khoảng 5.000 người sinh hoạt... Cạnh khu vực này, khu đất đã quy hoạch 1/500 của EFC được phê duyệt xây dựng công trình cao tầng từ 20 đến 25 tầng, tương xứng với Thùy Dương Plaza Cần Thơ và phân kỳ đầu tư phù hợp.

Trung tuần tháng 8 vừa rồi, UBND thành phố đã thống nhất đề án cho xây dựng một công trình hiện đại, tiện nghi, đạt chuẩn 5 sao, lớn nhất ĐBSCL, ngay giữa trung tâm Cần Thơ. Đó là công trình Xuân Quang Plaza, cao 33 tầng (gồm 300 phòng khách sạn, 33 căn hộ cao cấp) với diện tích đất hơn 11.000m2, toạ lạc tại số 207, đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều. Tổng vón đầu tư cho dự án này khoảng 1.000 tỷ đồng. Đây sẽ là tòa nhà khách sạn, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, phòng cho thuê và khu vui chơi giải trí, do công ty cổ phần địa ốc Xuân Quang làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Thương mại-dịch vụ Thành Đông nghiên cứu thiết kế.

Xuân Quang Plaza sẽ là một khách sạn lớn hiện đại, tiện nghi bậc nhất ở ĐBSCL đến thời điểm được phê duyệt. Mới nhất trong số các công trình xin đầu tư là dự án khách sạn Quốc tế, quy mô 21 tầng (không kể 2 tầng hầm), đạt chuẩn 4 sao. Có thể nói chưa bao giờ các công trình cao ốc, khách sạn 4-5 sao đua nở tại TP Cần Thơ như hiện nay. Chủ tịch UBND TP, Trần Thanh Mẫn, cho biết: "Những công trình cao ốc, khách sạn cao cấp, dịch vụ tài chính ngân hàng sẽ tiếp tục được thành phố kêu gọi đầu tư để đáp ứng nhu cầu dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới...”

DiaOcOnline.vn - Theo T/C Thị Trường Giá Cả