Top

Hàng loạt nhà lồng chợ thành “phế tích”

Cập nhật 12/10/2008 01:00

Tại Đồng Tháp, mỗi nhà lồng chợ được đầu tư hàng trăm triệu đồng, thế nhưng không ít nhà lồng chợ trên bị bỏ hoang gây lãng phí.

Chợ Phú Lợi (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình) được tiến hành san lấp mặt bằng trên tổng diện tích 17.000m2 cách đây 10 năm, sau đó các công trình nhà lồng chợ và hàng chục căn nhà lắp ghép của Công ty Vinaconex được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở và buôn bán cho người dân địa phương.

Tuy nhiên, trải qua gần 10 năm mà chợ Phú Lợi vẫn nằm trong tình trạng cỏ mọc um tùm, hiện người dân làm nơi để máy cày, trữ lúa… Anh Phạm Văn T., ngụ ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình cho biết: "Năm 2000 một số người dân mua nền trong khu chợ rồi cất nhà, nhưng do thường xuyên bị ngập hoặc ứ đọng nước nên họ phải di dời đến nơi khác, khu vực chợ hoang vắng cho đến hôm nay".

Vì sao nhà lồng chợ Phú Lợi bị bỏ hoang? Qua tìm hiểu được biết, mặt bằng khu vực chợ bị lún so với thời điểm mới thi công. Vả lại, khi thi công mặt bằng, đơn vị thi công chợ lấy mốc đỉnh lũ năm 1996 làm cao trình nên nền chợ bị thấp so với mực nước lũ những năm sau này, nhất là đỉnh lũ năm 2000. Vì thế nền chợ bị thấp, thường xảy ra ứ đọng nước.

Tương tự, nhà lồng chợ Láng Biển (xã Láng Biển, huyện Tháp Mười cũng đang trong tình trạng bị bỏ hoang. Ông Trần Bổn Thới, Chủ tịch UBND xã Láng Biển cho biết: “Nhà lồng chợ Láng Biển được xây dựng vào năm 2001 với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng từ ngân sách của Nhà nước. Khi hoàn thành, số hộ đăng ký vào mua bán phủ kín nhà lồng chợ. Tuy nhiên, sau một vài năm, nền nhà lồng chợ bị sụp nên lần lượt các hộ kinh doanh nơi đây di dời đi nơi khác buôn bán. Hiện tại, nhà lồng chợ Láng Biển cỏ mọc um tùm.

Không chỉ vậy, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp còn có nhiều nhà lồng chợ, như: Nhà lồng chợ xã Tân Mỹ (Lấp Vò), nhà lồng chợ Thường Lạc (Hồng Ngự)… được đầu từ từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng xây dựng cũng nằm trong tình trạng “phế tích”. Thực trạng trên cần được các ngành chức năng hữu quan quan tâm hơn để có giải pháp khắc phục, tránh trường hợp xây dựng nhà lồng chợ xong rồi bỏ hoang, gây lãng phí lớn.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng