Top

Các dự án "xí phần" ở Lăng Cô vẫn giậm chân tại chỗ

Cập nhật 29/10/2009 16:30

Một trong những dự án "xí phần" ở trung tâm thị trấn Lăng Cô.

4 tháng sau khi Câu lạc bộ Các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) xếp hạng, vịnh đẹp "Lăng Cô" vẫn chưa có được dấu hiệu được tác động và thúc đẩy các dự án "xí phần" ở khu kính tế Chân Mây - Lăng Cô "động đậy" như mong đợi.

Ngoài Dự án du lịch Laguna Huế của Tập đoàn Banyan Tree (Singapore), với vốn đầu tư 875 triệu USD ở khu Cù Dù đã khởi công xây dựng, hiện khu vực Chân Mây - Lăng Cô vẫn không thu hút thêm được dự án đầu tư mới nào ngoài 32 dự án được cấp phép triển khai với tổng mức đầu tư hơn 2,5 tỉ USD (chỉ tính các dự án mà địa phương đã giải phóng mặt bằng giao đất cho nhà đầu tư).

Và trong số 32 dự án được bàn giao đất nói trên, chỉ có khoảng 2/3 dự án được khởi công xây dựng và trong số đó, cũng chỉ trên dưới 10 dự án khởi công và xây dựng thật (chưa bàn chuyện tiến độ), còn lại là... khởi công rồi để đó, do phần lớn các nhà đầu tư chủ trương "xí phần" (!).

Trao đổi với phóng viên Lao Động ngày 28.10, ông Cái Vĩnh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc - cho biết: "Thay đổi lớn nhất mà danh hiệu Lăng Cô vịnh đẹp mang lại là mùa hè vừa qua, lượng khách du lịch đến có đông hơn so với cùng kỳ và thời gian gần đây, đất ở thị trấn Lăng Cô có dấu hiệu "sốt" do được khách vãng lai hỏi mua nhiều hơn".

 

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động