Top

80% công nhân khu công nghiệp chưa có nhà ở

Cập nhật 08/03/2009 11:10

Bộ Xây dựng cho biết, cả nước hiện có 194 khu công nghiệp được thành lập, thu hút 1 triệu lao động trực tiếp, cùng khoảng 1,5 triệu lao động gián tiếp. Nhưng chỉ có khoảng 20% công nhân có nhà ở. Trong đó, chỉ 2% công nhân được ở trong các nhà trọ có điều kiện tương đối tốt. Số còn lại vẫn chưa có chỗ ở hoặc đang phải thuê chỗ ở tạm bợ, không đảm bảo điều kiện sống tối thiểu.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, mỗi năm Việt Nam có thêm 30 triệu m2 nhà ở, nhưng phần lớn doanh nghiệp chỉ chú trọng vào nhóm nhà ở cao cấp. Trong khi đó nhu cầu về nhà ở của người dân ngày càng tăng, đặc biệt là đối tượng công nhân lao động, công chức, sinh viên.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng khuyến cáo các doanh nghiệp bất động sản cần tiếp tục đầu tư mạnh hơn để xây dựng các khu nhà ở giá rẻ, chất lượng tốt để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, trong điều kiện thị trường nhà ở giá cao đang “tạm đóng băng”, doanh nghiệp cần tận dụng thời điểm giá vật liệu xây dựng giảm, giá nhân công rẻ để đầu tư xây dựng các dự án nhà ở cho người lao động thu nhập thấp.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô