Top

4 căn nhà tiếp tục sạt lở ở Khu vực kênh Thanh Đa

Cập nhật 15/07/2007 09:00

Nhiều hộ vẫn chưa được bố trí nhà tạm cư

Lúc 23 giờ 15 phút ngày 13-7, 4 căn nhà liền kề gồm các số 801/74 (2 căn), 801/76 và 801/78 đường Tầm Vu, P26, Bình Thạnh, TPHCM tiếp tục bị sạt lở sâu vào trong từ 4 đến 5m.

4 căn nhà này nằm trong số 15 căn đã bị sạt vào 2 đêm 29 và 30-6. Nhờ chính quyền địa phương đã giải tỏa toàn bộ các hộ dân tại đây nên vụ sạt lở đã không gây thiệt hại về người.

Chiều hôm qua, 14-7, có mặt tại khu vực bị sạt lở, chúng tôi nhận thấy phần còn lại của những căn nhà đã bị sạt phía sau, tiếp tục xuất hiện nhiều vết nứt mới xé toạc các bức tường. Nền đất đã bị bọng với nhiều vết nứt dài, ngang dọc. Những hộ dân bị ảnh hưởng nhưng chưa được bố trí tạm cư vẫn còn sống quanh khu vực này, tâm trạng rất hoang mang và lo lắng.

Nhiều hộ trong số 15 căn bị sạt lở trước đó, dù chính quyền đã hỗ trợ tiền tạm cư, vẫn tiếp tục sống lây lất quanh khu vực này vì số tiền mà chính quyền địa phương hỗ trợ 700 ngàn đồng/tháng không thể đủ để họ thuê được nhà. Nhiều người dân cho biết, chỉ còn nửa tháng là các con của họ vào năm học mới nhưng thủ tục chuyển trường về Gò Vấp (tại chung cư Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp - nơi chính quyền địa phương cho rằng họ sẽ được tạm cư) gặp khó khăn vì trường nơi đó đòi phải có giấy xác nhận chỗ ở mới.

Đã nửa tháng qua, kể từ ngày bị sạt lở mất nhà, ngày nào những hộ dân này cũng đến phường yêu cầu được giải quyết bố trí tạm cư để họ ổn định chỗ ở và giải quyết việc học cho con cái nhưng chỉ nhận được những lời hứa. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Ngọc, Chủ tịch UBND phường 26 cho biết, có 12 hộ trong số 15 hộ có nhà bị sạt lở cho biết có nhu cầu về nhà tạm cư.

UBND phường đã báo cáo với UBND quận Bình Thạnh để giải quyết nhà tạm cư cho các hộ dân tại chung cư Nguyễn Văn Lượng (quận Gò Vấp) theo chỉ đạo của UBND TPHCM. Ông Ngọc khẳng định trong tuần sau những hộ dân này sẽ được bố trí chỗ tạm cư.

Theo Vân Anh - Sài Gòn Giải Phóng