Top

Công viên dưới nước lớn nhất thế giới ở Dubai

Cập nhật 11/07/2014 10:21

Công viên dưới nước lớn nhất hành tinh được mang tên “Pearl of Dubai – Hòn ngọc Dubai” sẽ được xây dựng tại quần đảo nhân tạo của Dubai.

Công ty thiết kế Reef Worlds đã lấy ý tưởng từ những cảnh đẹp dưới đại dương trong các bộ phim bom tấn của Hollywood như Cướp biển vùng Caribe và Avatar để làm ra bản thiết kế cho công viên Pearl of Dubai.


Công viên Pearl of Dubai sẽ có diện tích khoảng năm mẫu Anh. Nó được thiết kế theo phong cách thân thiện với môi trường và mang tính bền vững. Công viên ra đời hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều lượt khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan và trải nghiệm các trò chơi độc lạ tại đây.

Nói về tính khả thi về mặt doanh thu của công viên dưới nước lớn nhất thế giới này, ông Dave Taylor, giám đốc của công ty thiết kế Reef Worlds cho biết “môn lặn dùng bình dưỡng khí và thám hiểm dưới nước không phải là một trong các môn thể thao được yêu thích nhất trên thế giới nhưng nó là môn thể thao cực kỳ phổ biến".


Thị trường bình khí nén và ống thở trị giá khoảng 3 tỷ USD và công ty Reef Worlds đang tìm kiếm các dự án khác để mở rộng không gian của các khu nghỉ mát dưới nước trên toàn thế giới.


Dự án sẽ được bắt đầu khởi công vào cuối năm nay và sẽ trải dọc 6 km bờ sông. Cùng với công viên Pearl of Dubai, một khách sạn dưới nước với 21 phòng nghỉ dưỡng, và một dự án khai hoang đảo Bluewaters dự tính sẽ ra mắt vào năm 2020.


DiaOcOnline.vn - Theo NDH