Top

Thanh Hóa: Mới có 7 khách hàng được vay gói hỗ trợ nhà ở xã hội

Cập nhật 13/09/2013 11:27

Tỉnh Thanh Hóa có 5 chi nhánh Ngân hàng (NH) đóng tại địa bàn được giao thực hiện cho vay NƠXH.

Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, đến thời điểm này, toàn tỉnh Thanh Hóa mới có 7 khách hàng cá nhân được tiếp cận, vay vốn gói hỗ trợ này với số tiền 1,574 tỷ đồng thông qua hai đơn vị là Chi nhánh NH Công Thương và Chi nhánh NH Đầu tư. Trong đó, Chi nhánh NH Công Thương đã nhận được 5 hồ sơ, giải ngân cho vay 994 triệu đồng, Chi nhánh NH Đầu tư nhận và giải ngân hai hồ sơ với số tiền 580 triệu đồng.

Về phía đối tượng khách hàng là chủ đầu tư, ngày 10/6/2013, Chi nhánh NH Nông nghiệp Thanh Hóa đã ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty TNHH Điện tử tin học viễn thông EITC đóng tại Sầm Sơn về việc cho DN này vay 300 tỷ đồng để thực hiện dự án NƠXH tại TP Thanh Hóa. Nhưng cho đến nay, NHNN vẫn chưa nhận được hồ sơ đề nghị vay vốn của đơn vị này để triển khai các bước tiếp theo.

Ngoài ra, hiện Chi nhánh NH Đầu tư cũng đang tiếp cận một chủ đầu tư đủ điều kiện để có thể cho vay, đang bắt tay triển khai thực hiện dự án nhà ở cho công nhân tại KCN Lễ Môn, nhưng dự kiến phải đến cuối năm 2014, DN này mới có sản phẩm bán cho khách hàng nên việc cho vay chưa thể tiến hành theo như dự kiến.


DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ