Top

“Sốt” căn hộ chuyên gia

Cập nhật 04/11/2011 08:10

Số lượng chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài làm việc tại Bình Dương rất lớn nhưng số lượng nhà ở đạt yêu cầu cho đối tượng này ở đây vẫn còn hạn chế. Chính vì vậy, những dự án nhà ở dành cho chuyên gia đang được các nhà đầu tư quan tâm.

Đánh vào thị trường đang bỏ ngõ

Theo ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành - Tổng giám đốc công ty cổ phần An Cư Lạc Nghiệp, hiện Bình Dương có hơn 15.000 chuyên gia nước ngoài đang làm việc trên địa bàn, chủ yếu tập trung tại thành phố Thủ Dầu Một và khu vực lân cận. Nhưng trước đây, khi hạ tầng xã hội, kỹ thuật của Bình Dương chưa phát triển, hầu hết các chuyên gia đều chấp nhận cảnh làm việc ở Bình Dương nhưng sống ở TP.HCM.

Ở TP.HCM có hẳn 2 khu vực lớn mà các chuyên gia làm việc ở Bình Dương ưa chuộng là Thảo Điền (quận 2) và Phú Mỹ Hưng (quận 7) vì hạ tầng rất tốt với đầy đủ các dịch vụ đi kèm như siêu thị, trường đại học, bệnh viện, hồ bơi, sân golf… Tuy nhiên, điều bất tiện là họ phải chấp nhận di chuyển trên 1 lộ trình dài từ nơi sinh sống đến nơi làm việc.

Trong vài năm gần đây, tình hình đã bắt đầu thay đổi. Một loạt các dự án căn hộ cao cấp đã mọc lên ở Bình Dương trở thành nguồn cung căn hộ dịch vụ cho lực lượng chuyên gia nước ngoài này. Với giá thuê 1 căn hộ cao cấp dưới 1.000USD/tháng, chỉ bằng một nửa so với TP.HCM, thị trường căn hộ cao cấp cho thuê của Bình Dương có nhiều lợi thế cạnh tranh so với TP.HCM.


Các chủ đầu tư phát triển nhà ở cao cấp tại Bình Dương những năm gần đây đã chú ý hơn đến việc phát triển đồng bộ nhà ở song song với hệ thống tiện ích phục vụ cuộc sống để giữ chân những đối tượng khách hàng có tiền và có nhu cầu hưởng thụ cuộc sống này.

Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật - Becamex IJC là đơn vị đầu tiên ở Bình Dương đầu tư dự án nhà ở cao cấp như một khu đô thị khép kín với đầy đủ tiện ích phục vụ cuộc sống tại dự án tổ hợp căn hộ cao cấp cho chuyên gia IJC Aroma. Dự án này gồm 5 block, trong đó 4 block căn hộ và 1 block dịch vụ với gần 500 căn hộ. Nó nằm trong khu vực có hàng loạt tiện ích như hồ sinh thái, công viên trung tâm, trung tâm tài chính – ngân hàng, bệnh viện đa khoa quốc tế…

Nhờ thị trường khan hiếm, ngay khi Becamex IJC mở bán 3 block đầu của căn hộ đã nhanh chóng hết veo. Giữa tháng 10, Công ty An Cư Lạc Nghiệp mới công bố chuẩn bị mở bán block thứ 4 của dự án này thì đến nay đã được hàng trăm khách hàng quan tâm đăng ký đặt chỗ mua.

Giải pháp tài chính linh hoạt

Thành công của các dự án căn hộ cao cấp dành cho chuyên gia nước ngoài tại Bình Dương thời gian qua không chỉ nhờ yếu tố thị trường khan hàng mà còn nhờ các giải pháp tài chính linh hoạt chủ đầu tư đưa ra.

Đơn cử tại dự án The IJC Aroma, công ty Becamex IJC chỉ yêu cầu khách hàng thanh toán 20% giá trị căn hộ trong giai đoạn 1, 80% còn lại khách hàng sẽ thanh toán thành 96 đợt trong 8 năm (mỗi tháng 1 đợt).

Với cách chia nhỏ khoản tiền đóng này ra, khách hàng dễ dàng tích luỹ tài chính để đóng cho chủ đầu tư. Ông Hoàng, một khách hàng đã mua căn hộ The IJC Aroma tính toán: “1 căn trị giá khoảng 2 tỷ đồng chỉ phải đóng trước 400 triệu đồng. 80% còn lại đóng trong 96 tháng thì mỗi tháng thanh toán chưa đến 1%. Tôi dùng khoản tiền này bỏ ngân hàng lấy lãi cũng đủ thanh toán tiền mua căn hộ. Hết thời gian thanh toán thì tôi vẫn còn tiền gốc trong ngân hàng mà còn có thêm căn hộ”.

Ông Hoàng cho biết thêm: “Đó là chưa kể sau 2 năm ký hợp đồng, tôi có thể nhận nhà và cho thuê với giá thị trường hiện nay là khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Như vậy, sau hai năm ký hợp đồng thì tiền cho thuê nhà hàng tháng cũng đủ cho tôi thanh toán tiền mua nhà. Tôi có thể rút tiền gốc trong ngân hàng ra kinh doanh cái khác”.

Chính vì nhờ giải phát tài chính linh hoạt, khách hàng thấy được khả năng sinh lời từ những căn hộ này nên dự án nhanh chóng được mua hết dù tình hình chung của thị trường bất động sản hiện nay là rất ảm đạm. Bởi hầu hết khách hàng không cần mua đi bán lại mà họ có thể sinh lợi ngay từ khâu cho thuê nên không bị ảnh hưởng từ tình hình mua bán đóng băng.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành, đối với các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương thì những dự án căn hộ cao cấp trên địa bàn tỉnh đang dần đủ sức thay thế những khu nhà ở cao cấp ở TP.HCM như Thảo Điền, Phú Mỹ Hưng. Do đó, thị trường căn hộ dịch vụ cho chuyên gia nước ngoài ở Bình Dương sẽ còn phát triển.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân trí