Top

Đầu tư căn hộ dịch vụ - Cơ hội và thách thức

Cập nhật 07/11/2011 14:15

Tìm ra một giải pháp chiến lược, một hướng đi đúng cho thị trường bất động sản trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay là việc hết sức cấn thiết cho các chủ đầu tư. “Hội nghị đầu tư căn hộ dịch vụ Việt Nam 2011 - Cơ hội & Thách thức” sẽ tổ chức ngày 1/12/2011 sẽ giúp các doanh nghiệp giải đáp được nhiều bài toán khó.

Cùng với sự mở rộng hợp tác kinh tế quốc tế, Việt Nam đã thu hút nhiều nhà đầu tư, kinh doanh đến tìm kiếm cơ hội làm ăn, điển hình là Hà Nội và TP.HCM - hai trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Đây chính là cơ hội lớn để phát triển thị trường cung cấp căn hộ dịch vụ cho thuê.

Có lợi thế nhất định trong việc thu hút khách, được quản lý chuyên nghiệp, tiện nghi đầy đủ và không gian riêng tư hơn so với khách sạn nên căn hộ dịch vụ luôn là lựa chọn cho các khách thuê trung và dài hạn. Đối tượng có thu nhập cao, các chuyên gia nước ngoài, công chức nước ngoài làm việc trong các cơ quan đại diện chính phủ và Việt kiều về nước làm việc là khách hàng lớn của loại hình này.

Hiện trong khi thị trường căn hộ để bán đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ kinh tế thị trường, những Nghị định, Chính sách vừa ban hành… thì phân khúc căn hộ dịch vụ vẫn đang hoạt động khá tốt. Theo thống kê từ các công ty bất động sản, T.HCM hiện có khoảng 3.500 căn hộ dịch vụ và Hà Nội có khoảng 2.500 căn từ 43 tòa nhà với công suất cho thuê đang đạt ở mức cao và ổn định. Tuy nhiên loại hình căn hộ dịch vụ vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của các nhà kinh doanh bất động sản. So với căn hộ để bán, căn hộ dịch vụ là hình thức đầu tư trung và dài hạn, đòi hỏi vốn lớn. Điều này phần nào lý giải vì sao hiện nay chưa nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đầu tư vào loại hình này mặc dù đây là lĩnh vực tiềm năng.

Thị trường bất động sản đang rơi vào tình trạng đóng băng, một số chủ đầu tư không thể hoặc không muốn bán căn hộ thấp hơn mức giá mong đợi, việc tìm ra một giải pháp mới là vô cùng quan trọng. Vì thế lắp đặt thêm trang thiết bị nội thất cho những căn hộ chưa bán và cho thuê như những căn hộ dịch vụ, đặc biệt đối với dự án nằm ở vị trí đắc địa… là một trong những chuyển đổi khôn khéo của chủ đầu tư trong tình hình thị trường hiện nay.

Mặt khác, chủ đầu tư có thể cho thuê hẳn những khối nhà cho các đơn vị quản lý căn hộ dịch vụ chuyên nghiệp.

Lợi thế của hình thức chuyển đổi này là trong khi chờ đợi thị trường tan băng, chủ đầu tư có thu nhập từ việc cho thuê mà vẫn giữ quyền được sở hữu, hi vọng khi thị trường khởi sắc, chủ đầu tư lại có thể tiếp tục bán căn hộ.

Vậy, chuyển đổi công năng một dự án từ nhà ở sang căn hộ dịch vụ có phải là một giải pháp hữu hiệu? Làm thế nào để thiết kế lại các dự án đầu tư hiệu quả? Khó khăn, thách thức và rào cản pháp lý sẽ gặp phải khi thực hiển chuyển đổi là gì?

Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, việc tìm ra một giải pháp chiến lược, một hướng đi đúng cho thị trường bất động sản là việc hết sức cấn thiết cho các chủ đầu tư. Xu hướng liên kết minh bạch trong đầu tư bất động sản, dựa vào nhau cùng vượt qua khó khăn và vững bước phát triển đang được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây.

Để tìm giải pháp và hướng đi đúng cho thị trường tiềm năng này, hãy tham gia “Hội nghị đầu tư căn hộ dịch vụ Việt Nam 2011 - Cơ hội & Thách thức” sẽ tổ chức ngày 1/12/2011 tại khách sạn Legend Saigon. Tại hội nghị các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh đầu tư, tư vấn, quản lý và điều hành căn hộ dịch vụ đến từ các tập đoàn quốc tế CBRE Vietnam, Fraser Hospitality, Jones Lang Lasalles Hotels, DFDL… sẽ chia sẻ những kiến thức, những kinh nghiệm thực tế thông qua các tình huống cụ thể. Các chủ đề tại hội nghị được trình bày theo dạng hỏi và đáp để tăng cường cơ hội đối thoại giữa các diễn giả và người tham dự.

Hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về thị trường căn hộ dịch vụ, các thách thức và cơ hội kinh doanh, quy trình phát triển căn hộ dịch vụ. Đặc biệt đối với thị trường BĐS Việt Nam hiện nay, liệu mảng đầu tư và kinh doanh căn hộ dịch vụ có lợi thế hơn hay không khi nguồn cung đang thiếu và ít bị các tác động của khủng hoảng thị trường.

Một sự kiện đặc biệt được thiết kế dành cho các chủ đầu tư, đơn vị quản lý, đơn vị tư vấn và những đối tượng khác trong giới bất động sản đang xem xét việc gia nhập thị trường trong tương lai.


* Tiết kiệm 20% phí khi đăng ký trước ngày 11/11/2011

Để đăng ký, vui lòng liên hệ:

Ms. Hiền Nguyễn

Email: hien.nguyen@irvingseminar.com

ĐT: +84 ̣989 873 868

Website: www. irvingseminar.com

Nguồn: Theo Công ty TNHH Truyền Thông Lê An