Top

Bất động sản 2011 - "Thời" của nhu cầu thực

Cập nhật 07/11/2011 13:30

Thị trường bất động sản cuối năm 2011 đang được tiếp tục với những lo lắng của các chuyên gia, lãnh đạo các công ty bất động sản về những khó khăn phía trước. Thách thức đặt ra ở thời điểm hiện tại chủ yếu nằm ở các vấn đề về vốn, người mua, lãi suất và chất lượng công trình.

Rõ ràng, đã qua rồi thời điểm sôi động của giai đoạn 2006 và 2007, thị trường bất động sản giờ đây cần có sự điều chỉnh để phù hợp với những chuyển biến mới của nền kinh tế.

Sự chuyển hướng của thị trường


Trái với cái nhìn khá bi quan của các doanh nghiệp địa ốc, một số chuyên gia đã nhận định, dù có khó khăn đến đâu, dòng sản phẩm giá trung bình dành cho các đối tượng: công chức, gia đình trẻ vẫn tìm được đầu ra trong thời gian tới.

Thực tế, nhu cầu sở hữu nhà ở không ít. Tuy nhiên, hầu hết các đất nền, căn hộ tại Tp.HCM và Hà Nội đang được chào bán với mức giá bán vẫn còn đang vượt xa giá trị thực, cao hơn so với mặt bằng thu nhập của người mua bình thường. Sự kiện hàng ngàn người đã xếp hàng để rút thăm có được suất mua một trong 328 mua căn hộ Vinaconex Xuân Mai giá rẻ tại Hà Nội vừa qua là minh chứng rõ ràng cho nhu cầu đối với phân khúc bất động sản nhà ở trung bình trong thời gian sắp đến.

Sự chuyển hướng của thị trường cũng đang được nắm bắt một cách mạnh mẽ bởi những nhà đầu tư thứ cấp. Theo công ty nghiên cứu thị trường VietRees, các nhà đầu tư thứ cấp cũng đang chuyển hướng, họ không quan tâm nhiều đến phân khúc căn hộ cao cấp như trước kia, cẩn trọng và đầu tư nhiều hơn vào phân khúc trung cấp. Mục tiêu của họ chính là bán lại sản phẩm cho những người có nhu cầu thực.

Đón nhận những dự án tốt có mức giá hợp lý


Lợi thế giá mềm, chỉ từ 550 triệu VNĐ/ nền, và vị trí cách trung tâm Tp.HCM 25ph đi xe máy, khu dân cư Long Hậu (thuộc quy hoạch khu đô thị cảng phía Nam Sài Gòn) có thể được xem là một trong những dự án điển hình của năm 2011 khi 197 nền dự án được chào bán đã được khách hàng đặt mua chỉ trong tháng 1/2011.

Long Hậu là khu dân cư phức hợp 39 ha bao gồm nhà phố, biệt thự, trường học, bệnh viện…được đầu tư bởi công ty cổ phần Long Hậu.

Bà Võ Thị Thu Hương, nhà ở quận Gò Vấp, đã đặt mua đất nền tại khu dân cư Long Hậu, cho biết: “ Tính luôn cả chi phí xây dựng, dự án vẫn còn rất rẻ. Tôi vừa mua một nền nhà liên kế diện tích 90 m2. Tổng cộng, chỉ tốn khoảng hơn 500 triệu đồng cho mua đất nền và cũng khoảng đó cho xây dựng là tôi đã có được căn nhà khang trang, rộng rãi hơn cho cả gia đình.”

Theo đại diện công ty bất động sản SAPro, bên cạnh mức giá “mềm”, vị trí giao thông thuận lợi, môi trường sống chất lượng, dự án thu hút khá nhiều người mua ở sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng nội khu như đường nội bộ, điện, nước, cây xanh… và tính pháp lý minh bạch. Với hai lợi thế này, người mua có thể nhanh chóng xây dựng không gian sống cho mình ngay sau khi hoàn tất các thủ tục thanh toán.


Với vị trí đắc địa, đô thị cảng phía Nam Sài Gòn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược “tiến ra biển Đông” của TP HCM.

Không chỉ thu hút những người mua có nhu cầu thực, khu dân cư Long Hậu cũng tạo được sự tin tưởng của các nhà đầu tư thứ cấp bởi là dự án thuộc tổng thể quy hoạch khu đô thị cảng phía Nam Sài Gòn. Cụ thể, đây sẽ là một khu đô thị cảng biển quốc tế quy mô lớn, là đầu mối trung chuyển phục vụ TP HCM, vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, là khu đô thị công nghiệp đa ngành, đa dạng về sản phẩm, đặc biệt các loại công nghiệp gắn bó với cảng và vận tải đường thủy. Song song đó, các hoạt động logistics phục vụ cho vận tải biển, xuất nhập khẩu hàng hóa thông qua cảng biển sẽ được chú trọng.

“Cả hai khu công nghiệp Hiệp Phước và Long Hậu được quy hoạch rất tốt và đang hoạt động cũng rất sôi động. Bản thân cảng quốc tế SPCT cũng được xây dựng ở đây và kế hoạch trong tương lai sẽ là một loạt các cảng khác. Vì vậy, vợ chồng tôi quyết định mua ngay vài nền nhà liên kế tại khu dân cư Long Hậu sau khi đi tham quan. Kỳ vọng của chúng tôi sẽ là đầu tư bán lại hoặc có thể giữ lại cho hoạt động kinh doanh khi thành phố cảng tại đây đã bắt đầu phát triển sôi động”, bà Lê Thị Mỹ Lệ, nhà ở Q7, chia sẻ.

Có thể nói, với quy hoạch tốt, mức giá phù hợp và có sự đón nhận cao từ thị trường, khu dân cư Long Hậu có thể được xem là một trong những điểm sáng của sự chuyển hướng thị trường bất động sản trong năm 2011.

Khu dân cư Long Hậu được phân phối và tiếp thị độc quyền bởi công ty bất động sản SAPro. Mọi thông tin về dự án, vui lòng liên hệ:

Hotlines: 0937 211 633 / 0933 60 66 11

                  08 3868 3889 / 08 3925 8899

Website: www.sapro.com.vn
 

 
Nguồn Theo Công ty BĐS SAPro