Top

Cơ hội đầu tư vào BĐS Đồng Nai

Cập nhật 14/04/2011 10:30

Trong những năm gần đây, thị trường BĐS phía Nam đang có xu hướng dịch chuyển từ khu vực trung tâm đến các vùng phụ cận, các thành phố vệ tinh của TPHCM.

Các thị trường như Đồng Nai, Long An, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu nhanh chóng trở thành điểm đến được ưa chuộng của nhà đầu tư bởi những lợi thế về mặt bằng giá thấp, tỉ suất lợi nhuận trên vốn cao, quy hoạch tốt, các khu đô thị mới được quy hoạch bài bản…

Một số thị trường BĐS như Đồng Nai đang có xu hướng phát triển mạnh, nhu cầu mua bất động sản tăng mạnh trong thời gian gần đây, đặc biệt là đất nền dự án.


Phối cảnh dự án Suối Son, một dự án lớn tại Đồng Nai do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư

Ông Lương Trí Thìn- Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh nhận đinh: Trong những năm tới thị trường bất động sản Đồng Nai trung và dài hạn sẽ phát triển mạnh, do có nhiều yếu tố khiến thị trường BĐS tại đây hấp dẫn các nhà đầu tư; trong đó, việc Đồng Nai sẽ là “sân sau” của TP. HCM khi xu thế giãn dân ở TP. HCM diễn ra mạnh mẽ; tốc độ phát triển kinh tế, chính sách thu hút đầu tư của UBND Tỉnh Đồng Nai cùng sự phát triển về hạ tầng giao thông, các công trình, dự án trọng điểm là những lý do chính.

Bên cạnh đó, chính sách phát triển vùng, vị trí địa lý hướng mở, khí hậu trong lành và có thể phát triển được nhiều loại hình nhà ở, đồng thời việc có nhiều KCN, khu dân cư mới với mặt bằng giá cả chỉ bằng 1/3 -1/4 so với các khu vực lân cận TP HCM cũng là những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của thị trường BĐS Đồng Nai.

Tận dụng lợi thế này, không ít chủ đầu tư đã “nhắm” tới Đồng Nai như một mảnh đất tiềm năng cho phát triển BĐS. Mới đây nhất là dự án Khu đô thị Dịch vụ Thương mại và Du lịch Suối Son (huyện Trảng Bom) của Tập đoàn Đất Xanh đã khởi công năm ngoái với diện tích gần 120ha, tổng giá trị đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng.

Khu đô thị Suối Son có vị trí đắc địa, thừa hưởng nhiều lợi thế từ quy hoạch phát triển hạ tầng của tỉnh Đồng Nai. Trong quy hoạch vùng TP.HCM đã được chính phủ phê duyệt, xác định hình thành khu đô thị Tam Phước (gần khu đô thị Suối Son) sẽ là khu đô thị vệ tinh của Đồng Nai.

Khu hành chính của tỉnh Đồng Nai đang được dời sang huyện Long Thành và quy hoạch nối liền với TP.Biên Hòa bằng một vành đai đi ngang qua khu dự án Suối Son.

Thêm vào đó, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã được khởi công xây dựng chỉ cách khu du lịch Suối Son khoảng 8km, tuyến đường vành đai 3 TP.HCM cách khu dự án 5km, mặt tiền khu dự án là tuyến đường nối giữa vành đai 3 - Quốc lộ 1A - đường cao tốc rộng 45m, Sân bay Long Thành cũng đã được khởi động sẽ trở thành động lực phát triển cho cả khu vực này.

Qua khảo sát, các dự án đất nền tại Bình Dương hiện có giá dao động từ 2-3 triệu/m2; Đồng Nai từ 2-5 triệu/m2; Long An từ 1,7-3 triệu/m2. “Nếu so với giá BĐS tại các khu vực khác như Hà Nội (ví dụ tại Đông Anh cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, giá đất nền dự án đang dao động ở mức 15-30 triệu đồng/m2 thì đây là mức rất rẻ” Ông Thìn nhận định.

Theo các chuyên gia, lợi thế về mặt địa lý cùng với  giá bất động sản hợp lý đã trở thành những yếu tố thuận lợi tạo cơ hội tốt để đầu tư vào thị trường bất động sản tại Đồng Nai trong bối cảnh thị trường đang có phần ảm đạm như hiện nay.

DiaOcOnline.vn