Top

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp?

Cập nhật 30/11/2008 09:13

Câu hỏi:

Câu 1: Tôi không có hộ khẩu tại Long An, vậy có thể mua và sang tên đất nông nghiệp được không? Mong Cà phê Luật tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (nguyennguphuc@sacomreal.com)

Câu 2: Hiện nay ba tôi đã mất và làm di chúc chuyển toàn bộ tài sản là căn nhà cho mẹ tôi. Giấy chủ quyền đất ba tôi đang đứng tên, nếu sang tên cho mẹ tôi thì cần phải làm những thủ tục nào? Thời gian mất bao lâu?

Xin chân thành cảm ơn! (xuyenmiennam@yahoo.com)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:




Luật sư Đỗ Như Quát.

Câu 1: Tùy thuộc vào địa phương mà bạn muốn mua đất có yêu cầu buộc phải có hộ khẩu tại địa phương hay không khi mua đất nông nghiệp, để thể hiện việc bạn trực tiếp canh tác mà không bỏ hoang, đây là điều kiện riêng có tùy theo nơi bạn muốn chuyển nhượng. Do đó, để biết được là mình có thể sang nhượng đất nông nghiệp ở Long An được hay không, bạn cần liên hệ với cơ quan hành chính địa phương để biết rõ và thực hiện.

Câu 2: Trong trường hợp này, mẹ của bạn phải làm thủ tục kê khai di sản thừa kế tại UBND huyện, hoặc tại Phòng Công chứng, sau đó sẽ được niêm yết tại UBND cấp xã trong vòng 30 ngày, nếu không có tranh chấp về di sản, thì mẹ của bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận mới mang tên của mình. Thời gian để được cấp mới tùy theo tình hình của từng địa phương.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn