Top

Thủ tục chuyển nhượng và tách thửa đất

Cập nhật 13/10/2008 17:40

Câu hỏi:

Em trai tôi đang đứng tên một căn nhà 108 m2. Tôi và em trai tôi đều có hộ khẩu tại ngôi nhà này. Nay em tôi muốn làm thủ tục cho tôi 1/2 đất (chúng tôi sẽ xây lại thành 2 căn nhà riêng). Nhà tôi đã có sổ hồng. Xin Cà phê Luật tư vấn giúp tôi thủ tục cho đất (hoặc các văn bản hướng dẫn thủ tục).

Xin chân thành cảm ơn! (Nguyễn Phan Thanh Thảo)




Luật sư Đỗ Như Quát.

Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Trong trường hợp này thì em trai của bạn phải làm thủ tục tách thửa cho phần đất đang sử dụng, sau khi tách thửa xong, em trai của bạn có thể ký kết hợp đồng tặng cho bạn được công chứng, chứng thực của các cơ quan có thẩm quyền. Dựa trên đó, bạn có thể đi đăng ký đăng bộ sang tên cho mình, sau đó làm thủ tục xin cấp phép xây dựng cho phần đất của mình.

Việc tách thửa và xin cấp phép xây dựng, bạn có thể liên hệ với UBND phường để mua hồ sơ và hoàn chỉnh các thủ tục theo yêu cầu. Cũng xin lưu ý, việc tách thửa có được hay không cũng tùy thuộc vào từng địa phương, bạn có thể liên hệ UBND phường, quận để biết thêm chi tiết về vấn đề này.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn