Top

Mua đất nhưng người bán không chịu làm sổ đỏ?

Cập nhật 21/10/2008 11:19

Câu hỏi:

Tôi mua đất của anh trai họ, trong thời gian mua anh tôi đã cắm sổ đỏ, chỉ làm giấy tờ viết tay có bác trưởng họ làm chứng. Tôi lo là khi ra pháp luật là tôi sẽ mất trắng vì vợ chồng tôi chỉ là công nhân viên chức, mất đất có nghĩa là chúng tôi không có chỗ ở. Vậy tôi phải làm thế nào để lấy lại được đất? Chúng tôi đã xây nhà trên mảnh đất đó nhưng anh họ không muốn làm sổ đỏ. Mong Cà phê Luật tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (nguyenthoa8510)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:



Luật sư Đỗ Như Quát.

Về nguyên tắc, việc chuyển nhượng đất đai cho nhau phải được lập thành văn bản có công chứng, chứng thực của các cơ quan có thẩm quyền theo qui định của pháp luật. Do đó, việc chuyển nhượng đất của bạn có thể được xem như là không đúng qui định của pháp luật về hình thức.

Tuy nhiên, nếu như bạn cho rằng người anh họ của bạn sau khi đã nhận đủ tiền, và hiện nay bạn đã xây nhà trên đó để ở, mà không chịu làm giấy tờ nhà đất cho bạn, bạn có thể khởi kiện ra Toà án nhân dân nơi có bất động sản để yêu cầu xem xét giải quyết cho bạn được tiếp tục sử dụng đất. Nhưng xin lưu ý là trước khi nộp đơn khởi kiện, bạn cần phải được hoà giải tại UBND phường, xã nơi có bất động sản và nếu như không đồng ý, bạn có thể nộp đơn tại Toà.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn