Top

Chuyển đổi quyền sử dụng đất lâm nghiệp?

Cập nhật 30/06/2009 14:20

Câu hỏi:

Câu 1: Doanh nghiệp tôi được UBND tỉnh cấp quyền sử dụng đất R.T.S (trồng cây lâm nghiệp). Hiện nay, tôi muốn chuyển nhượng tài sản trên đất và quyền sử dụng đất cho đơn vị khác thì tôi có thể thực hiện được được không? Nếu được cần phải thực hiện trình tự như thế nào? Mong Cà phê Luật tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (lehungkt@dng.vnn.vn)

Câu 2: Tôi có mua 1 căn nhà ở phường 7,quận 8,TP.HCM. Nhà xây được một năm nhưng do chủ cũ khi xây dựng có giấy phạt của Nhà nước. Theo tôi được biết thì căn nhà này xây trên đất ruộng, đất có sổ đỏ chung được cấp hồi năm 1998. Vậy tôi muốn hỏi tình trạng nhà tôi như vậy có được nhà nước cho tồn tại hay không?

Xin chân thành cảm ơn! (boorin_07@yahoo.com)


Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:



Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo

Câu 1: Do bạn không nói rõ UBND cấp đất cho bạn theo diện nào (thuê có đóng tiền hay không, hay được cấp luôn…) cho nên không thể tư vấn cụ thể cho bạn được.

Bạn có thể đem toàn bộ giấy tờ có liên quan liên hệ Phòng công chứng để được tư vấn cụ thể.

Câu 2: Nếu theo quy hoạch hiện hữu là nhà dân cư thì bạn được phép tồn tại. Bạn có thể liên hệ UBND quận nơi miếng đất tọa lạc để được giải đáp cụ thể.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn