Top

TP.HCM công khai đơn vị tư vấn, đo vẽ nhà đất

Cập nhật 30/10/2007 10:00

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các sở, ngành, quận - huyện chấn chỉnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở trên địa bàn TP.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận, huyện phải công khai các đơn vị tư vấn đo vẽ nhà, đất có năng lực, có uy tín, có kinh nghiệm tại nơi phát và nhận hồ sơ để tổ chức, cá nhân có nhu cầu liên hệ. UBND TP cũng giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn việc thực hiện đo vẽ và thể hiện bản vẽ nhà, đất theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời đảm bảo yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho quận, huyện và tổ chức, cá nhân trong công tác cấp giấy chứng nhận nhà, đất.
 
Đối với các bản vẽ nhà, đất cơ quan cấp giấy chứng nhận đã nhận thì tiếp tục thực hiện theo quy trình cấp giấy chứng nhận hiện nay, không được yêu cầu tổ chức, cá nhân lập bản vẽ mới.

UBND TP lưu ý Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND quận, huyện không được viện lý do thiếu nhân sự, thiếu kinh phí để báo cáo việc kéo dài thời gian cấp giấy chứng nhận và tồn đọng hồ sơ cấp giấy chứng nhận nhà đất của tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Theo Thanh Niên