Top

Dân đòi xóa "qui hoạch treo"

Cập nhật 26/10/2007 13:00

UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vừa gửi công văn đến UBND TP Cần Thơ xin ý kiến chỉ đạo giải quyết về việc khiếu nại, phản ảnh của các hộ dân ngụ tổ 10 (hiện có trên 100 hộ - NV) khu vực 1, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

Theo đó, UBND quận Ninh Kiều cho rằng nhà và đất của các hộ dân tại tổ 10, khu vực 1, phường Cái Khế nằm trong qui hoạch khu liên hợp thể dục thể thao đã có quyết định qui hoạch và phê duyệt phương án nguyên tắc bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng của cơ quan cấp có thẩm quyền. Nhưng do chậm triển khai thực hiện nên dẫn đến tình trạng dân phản ảnh, khiếu nại và đề nghị xóa qui hoạch "treo".

Được biết, từ khi có các quyết định qui hoạch tại khu vực này thì nhiều hộ dân có nhà và đất không được cơ quan chức năng cấp hộ khẩu, hợp thức hóa nhà đất... Điển hình là tháng tám và tháng 9 - 2007, hàng chục hộ dân tại tổ 10 nộp hồ sơ xin hợp thức hóa quyền sử dụng nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại UBND phường Cái Khế, nhưng do "vướng" các quyết định qui hoạch nên UBND phường không thể đáp ứng yêu cầu.

Theo Tuổi Trẻ