Top

Rà soát nhu cầu nhà ở của người thu nhập thấp

Cập nhật 05/05/2009 12:55

Bộ Xây dựng vừa có công văn yêu cầu UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương rà soát, tổng hợp số liệu về nhu cầu nhà ở của một số đối tượng như người thu nhập thấp, HSSV...

Cụ thể là nhu cầu của người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị; nhu cầu của học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, THCN và dạy nghề, nhu cầu nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp tập trung trên địa bàn cần giải quyết chỗ ở, quỹ đất đã được bồi thường giải phóng mặt bằng, kể cả quỹ đất dành để xây dựng nhà ở xã hội nhưng chưa sử dụng trên địa bàn; danh mục, địa điểm và quy mô các dự án đăng ký đầu tư xây dựng nhà ở cho các đối tượng trên có đủ điều kiện triển khai ngay trong năm 2009, 2010 và các năm tiếp theo, đồng thời dự kiến mức vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế.

Bộ Xây dựng cũng yêu cầu UBND tỉnh, thành phố trong báo cáo nêu rõ tổng số các đối tượng nêu trên hiện có trên địa bàn, số đối tượng cần phải giải quyết, dự kiến số đối tượng cần giải quyết đến năm 2015 cho từng loại nhà ở.

Đặc biệt chú ý tới các dự án nhà ở sinh viên đã được đề nghị đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2009-2010 phải là dự án đã có đất sạch, đã được bồi thường giải phóng mặt bằng và có thể hoàn tất thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công trong quý III-2009. Các địa phương phải có báo cáo trước ngày 30-5-2009, quá thời hạn trên thì coi như không có nhu cầu đăng ký.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO